Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201404/map-mo-thu-phi-giu-xe-tai-bv-da-khoa-khu-vuc-tay-nam-nghe-an-471494/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201404/map-mo-thu-phi-giu-xe-tai-bv-da-khoa-khu-vuc-tay-nam-nghe-an-471494/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mập mờ thu phí giữ xe tại BV Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 09/04/2014, 09:19 [GMT+7]

Mập mờ thu phí giữ xe tại BV Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An

(Congannghean.vn)-Trong những năm qua, không ít bệnh nhân và người nhà bệnh nhân phải trả phí giữ xe tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An đóng trên địa bàn huyện Con Cuông vượt quá mức so với quy định. Điều này gây bức xúc cho mỗi người dân khi tới đây. Mặc dù đã kiến nghị lên lãnh đạo của bệnh viện, song chẳng hiểu vì sao tình trạng này vẫn tồn tại.

Phí giữ xe máy ban ngày tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An là 3.000 đồng, cao gấp 3 quy định. Ông Nguyễn Văn Hoàng ở thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông bày tỏ sự bất đồng: “Dù mỗi lần gửi xe ở bệnh viện, khách hàng chỉ phải trả thêm hai, ba nghìn đồng nhưng đối với những người phải ra vào bệnh viện nhiều lần thì số tiền chi cho khoản này là không nhỏ. Đặc biệt là bà con nghèo ở trong bản khi đưa người nhà ra bệnh viện chữa trị ”.

Bà Vi Thị Hương ở xã Đôn Phục (Con Cuông) đang chăm người thân ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam bày tỏ: Đã mấy ngày nay tôi vào, ra bệnh viện 3 - 4 lần/ngày, có hôm phải gửi xe qua đêm mà họ thu phí cao quá (mỗi đêm 10.000 đồng), tính ra tiền gửi xe tốn khá nhiều. Dù thắc mắc hay bức xúc thì người gửi xe vẫn phải chấp nhận trả tiền vì không lẽ đôi co chỉ mấy nghìn đồng, vả lại, không gửi xe ở các điểm này thì biết gửi ở đâu?

Tình trạng thu phí gửi xe cao hơn quy định tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An đã xảy ra từ nhiều năm nay

Theo quy định giữ các loại xe trên địa bàn toàn tỉnh, ngày 4/9/2009, UBND tỉnh có Quyết định số 84/2009/QĐ-UBND, về việc quy định đối tượng, mức thu, chế độ thu, nộp phí trông giữ xe đạp, xe máy và xe ôtô trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Trong đó, tại các đơn vị sự nghiệp có thu như bệnh viện tuyến huyện, mức thu phí trông giữ các loại xe được áp dụng riêng.

Như tại nhà gửi xe của các bệnh viện được quy định: Ban ngày, các loại xe đạp, xe thô sơ, giá trông giữ là 500 đồng, xe máy là 1.000 đồng. Về ban đêm, xe đạp, xe thô sơ 1.000 đồng, xe máy là 2.000 đồng. Cũng theo quy định này, các bãi giữ xe phải niêm yết công khai, đúng biểu phí ở nơi thu tiền. Tuy nhiên, ngay cổng ra vào nơi giữ xe của Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An, không có bất kỳ bảng niêm yết giá nào. Ngoài việc thu phí giữ xe còn mập mờ, thì trên phiếu giữ xe không ghi giá tiền giữ xe như quy định, tạo nên sự mập mờ trong việc thu tiền bởi khách không biết giá.

Nói về việc người dân phàn nàn do thu phí giữ xe ở bệnh viện cao hơn quy định, bác sĩ Nguyễn Đình Sơn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An khẳng định: Do không đủ người để quản lý bãi giữ xe nên bệnh viện cho tư nhân đấu thầu hàng năm. Khi ký hợp đồng, bệnh viện cũng quy định đơn vị trúng thầu phải thu đúng giá mà UBND tỉnh ban hành. Bệnh viện cũng biết việc thu giá cao hơn so với quy định là sai. Cho nên, để chấn chỉnh tình trạng này, chúng tôi sẽ họp bàn về vấn đề này. Sắp tới sẽ buộc chủ đấu thầu hạ giá giữ xe và công khai giá theo đúng quy định.

.

Trường Khuyên