Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201308/29851-khong-che-co-gai-ve-viet-nam-lua-nguoi-sang-trung-quoc-de-the-than-403812/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201308/29851-khong-che-co-gai-ve-viet-nam-lua-nguoi-sang-trung-quoc-de-the-than-403812/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khống chế cô gái về Việt Nam lừa người sang Trung Quốc để “thế thân” - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 06/08/2013, 07:00 [GMT+7]
29851

Khống chế cô gái về Việt Nam lừa người sang Trung Quốc để “thế thân”

Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Quảng Nam cho biết: Từ tháng 4 đến nay, đã có nhiều phụ nữ trú ở huyện Nam Giang bị lừa bán sang Trung Quốc.
 
Trong lúc Cơ quan Công an đang tập trung điều tra thì các đối tượng tiếp tục móc nối, dụ dỗ thêm 2 phụ nữ khác là Zơ Râm Nguyệt (24 tuổi) và Bnước Sen (27 tuổi) đi Trung Quốc làm việc với mức lương cao. Qua theo dõi, giám sát, lực lượng CSHS Công an Quảng Nam đã phát hiện các đối tượng cho người đi xe taxi về Nam Giang đón 2 cô gái nói trên chở ra Đà Nẵng với mục đích đưa ra nước ngoài.
 
Lúc 14h30 ngày 3/8, tại khu vực Bến xe Trung tâm Đà Nẵng (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), cơ quan CSĐT đã bắt quả tang vợ chồng Ly Xue Leng và Nông Thị Bé đang trả tiền taxi và đón Zơ Râm Nguyệt cùng Bnước Sen, chuẩn bị bắt xe đưa các nạn nhân ra biên giới. Trên xe taxi còn có Zơ Râm Don, (26 tuổi, trú huyện Nam Giang), là một trong những nạn nhân trước đó đã bị lừa bán sang Trung Quốc và bị các đối tượng khống chế, đưa về Việt Nam để dụ dỗ các cô gái khác để các đối tượng đưa sang Trung Quốc.
 
Vợ chồng Ly Xue Leng và Nông Thị Bé
 
Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 5, Zơ Râm Don được một bạn nữ cùng quê tên Thảo rủ ra Hà Nội để làm thuê. Sau đó Don và 3 cô gái khác cùng với Thảo được chở bằng ôtô đến biên giới, sau đó di chuyển sâu vào nội địa nước bạn. Tại đây, các nạn nhân mới biết bị Thảo lừa bán cho Nông Thị Bé. Bé cùng các đồng bọn đưa các cô gái đến và nhốt trong căn nhà hoang, sau đó dụ dỗ, đe dọa, đánh đập, buộc các cô làm vợ người Trung Quốc hoặc đi bán dâm. Do Zơ Râm Don kiên quyết phản kháng nên Bé đưa ra điều kiện sẽ đưa cô về Việt Nam để tìm người đưa sang cho chúng, hoặc là chúng sẽ giết. Trong hoàn cảnh bị khống chế, Don đã nhận lời, sau đó được Bé đưa điện thoại để liên lạc, rủ Nguyệt và Sen “đi làm” theo yêu cầu của đối tượng này.
 
Ngày 27/7, Bé cùng chồng đưa Don về Việt Nam, ở lại Lạng Sơn. Ngày 2/8, các đối tượng đón xe vào Đà Nẵng thuê nhà trọ ở, sau đó gọi taxi cho Don về Nam Giang để đón người. Chúng đe dọa nếu Don bỏ trốn thì sẽ giết hai cô bạn của Don đang còn ở Trung Quốc. Tuy nhiên, hành vi của các đối tượng đã bị Công an Quảng Nam phát hiện, ngăn chặn kịp thời.
 
Ngoài nhóm đối tượng Ly Xue Leng và Nông Thị Bé, Cơ quan CSĐT Công an Quảng Nam cũng đang tiến hành truy bắt vợ chồng Xèo Văn Dần (trú Nghệ An) và Cơ Lâu Nếp (trú xã Tà Bhing, huyện Nam Giang, Quảng Nam) về hành vi buôn bán người.
 
Theo cơ quan điều tra, tháng 4, cặp vợ chồng này đã lừa 4 phụ nữ trú xã Tà Bhing và xã Chà Vàl (huyện Nam Giang) ra Nghệ An làm thuê với tiền lương là 6 triệu đồng/người/tháng nhưng sau đó đưa sang Trung Quốc để bán vào các động mại dâm hoặc bán làm vợ. Các nạn nhân gồm Pơ Loong Bha, A Rất Thị Thuận và Pơ Loong Thảo (17 tuổi) và Pơ Loong Thịnh (21 tuổi, chị em ruột). Một trong những nạn nhân bị bán làm vợ cho đàn ông Trung Quốc đã gọi điện về tố cáo hành vi của vợ chồng Dần và Nếp. Các nạn nhân khác mất liên lạc hoàn toàn.

Nguồn: CAND
.