Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201308/30232-bat-qua-tang-doi-tuong-ban-phan-bon-kem-chat-luong-403483/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201308/30232-bat-qua-tang-doi-tuong-ban-phan-bon-kem-chat-luong-403483/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt quả tang đối tượng bán phân bón kém chất lượng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/08/2013, 14:00 [GMT+7]
30232

Bắt quả tang đối tượng bán phân bón kém chất lượng

Đầu tháng 8/2013, Công ty TNHH Phân bón Việt Mỹ đóng chân ở Khu công nghiệp Nghi Phú, TP Vinh nhận được thông tin phản ánh từ phía khách hàng ở huyện Quế Phong, về việc sản phẩm phân bón của Công ty không đạt chất lượng, số lượng phân bón NPK đóng trong bao bì không đúng với quy định. Đại diện của Công ty đã trực tiếp làm việc với khách hàng và kiểm tra sản phẩm thì phát hiện dấu đóng trên bao bì không phải là sản phẩm của Công ty.
Số phân bón kém chất lượng 
bị cơ quan chức năng thu giữ
 
Xác định có dấu hiệu vi phạm về sản xuất hàng nhái, hàng giả, Công ty TNHH Phân bón Việt Mỹ đã báo cho Phòng CSĐTTP về TTQLKT và Chức vụ Công an Nghệ An để điều tra làm rõ. Qua công tác nắm tình hình, cơ quan Công an phát hiện, có một đối tượng người Đô Lương thường xuyên xuất hiện tại địa bàn các huyện miền núi, bán phân bón nhãn hiệu của Công ty TNHH Việt Mỹ cho bà con nông dân với số lượng lớn và giá bán đúng với giá niêm yết của Công ty. Nhận định đây đúng là đối tượng bán hàng nhái của phân bón Việt Mỹ cho người dân, lực lượng chức năng đã lập phương án bắt quả tang.
 
Tối 21/8, tại chợ Vĩnh, xã Thái Sơn, huyện Đô Lương, Đội Chống buôn lậu Phòng CSĐTTP về TTQLKT và Chức vụ phát hiện chiếc xe tải BKS 37S - 0091 do Lê Thị Hương (SN 1978) trú tại xã Thái Sơn, huyện Đô Lương làm chủ đang bốc hàng với số lượng 193 bao phân bón NPK Việt Mỹ, loại 25 kg nghi là hàng giả. Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ hơn 5.000 bao bì phân bón Việt Mỹ chưa qua sử dụng. 
 
Tại Cơ quan điều tra, Lê Thị Hương khai, do nhận thấy người dân ở các huyện miền núi ưa chuộng phân bón Việt Mỹ để sử dụng trong trồng trọt nhưng lại không phân biệt được hàng thật với hàng giả, Hương nảy ra ý định kiếm tiền bất chính bằng cách mua phân đa vi lượng chất lượng kém với giá rẻ (1.700.000 đồng/tấn) rồi lấy bao bì của phân bón Việt Mỹ đóng bao để thu lời gấp 5 lần (5.800.000 đồng/tấn). Cho đến khi bị phát hiện bắt giữ, Lê Thị Hương đã bán phân bón kém chất lượng cho người dân ở các xã miền núi với số lượng tương đối lớn.
 
Đối tượng Lê Thị Hương
 
Ông Nguyễn Văn Thảo - Giám đốc Công ty TNHH Phân bón Việt Mỹ cho biết: Sản phẩm của Công ty cung ứng cho nông dân ở 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình, có mặt từ lâu trên thị trường và rất được người dân tin dùng. Chính vì vậy, nhiều đối tượng đã lợi dụng để làm giả, làm nhái với mục đích thu lợi nhuận cao, bởi các thành phần trong phân bón của Công ty chúng tôi đều nhập ngoại nên giá thành tương đối cao. Chính vì vậy, nếu các đối tượng làm giả, làm nhái rồi bán ra thị trường thì số lợi nhuận thu được không phải là ít. Ông Thảo cũng khuyến cáo bà con nông dân nên tìm đến đại lý, cửa hàng phân phối của Công ty có địa chỉ rõ ràng để mua được sản phẩm chất lượng tốt, tránh trường hợp bị lừa để rồi ảnh hưởng đến mùa vụ. 
 
Có thể nói, phân bón là mặt hàng quan trọng hàng đầu trong sản xuất nông nghiệp. Vì lợi nhuận, bất chấp pháp luật, không ít đối tượng đã tung ra thị trường nhiều loại phân bón giả, kém chất lượng, ảnh hưởng trực tiếp đến mùa màng, khiến nhiều gia đình nông dân lâm vào cảnh thất bát. 
 
Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành lấy mẫu phân bón đi kiểm nghiệm để có cơ sở xử lý đối với Lê Thị Hương.

Minh Tâm
.