Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201407/canh-giac-voi-nhung-thu-doan-tao-ton-cua-bon-trom-ngay-513756/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201407/canh-giac-voi-nhung-thu-doan-tao-ton-cua-bon-trom-ngay-513756/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với những thủ đoạn táo tợn của bọn trộm ngày - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 26/07/2014, 14:22 [GMT+7]

Cảnh giác với những thủ đoạn táo tợn của bọn trộm ngày

(Congannghean.vn)-9 giờ ngày 22/7/2014, sau khi sắp xếp xong công việc nhà, chị Hồ Thị Thắm ở xóm 5, xã Quỳnh Thạch, Quỳnh Lưu, nhà giáp tuyến đường liên hương Thạch - Thanh - Lương khóa cửa rồi chạy vội ra thửa ruộng bên cạnh hái bó rau muống.

15 phút sau, chị quay về thì phát hiện khóa cửa đã bị cắt, chiếc tivi 21 inch, đầu karaoke 6 số và bộ bếp gas đã không cánh mà bay. Nghe chị Thắm kêu lên, bà Hoàng Thị Tân nhà bên cạnh vội chạy ra nói: “Tôi đi chợ về gặp 3 thanh niên vác đồ từ trong nhà chị đi ra. Tôi đã có ý nghi ngờ nhưng khi nghe bọn chúng hỏi nhau: Mày đã lấy lại tiền thối chưa? nên nghĩ, họ vào mua đồ của chị”.

Trước đó, anh Kiều Trung Tuyển làm nghề sửa xe máy ở xóm 13, nhà giáp Quốc lộ 1A, trong lúc sửa xe cho khách, do thiếu phụ tùng, anh chạy sang nhà bên cạnh mua thì lập tức 1 thanh niên dừng xe máy ngay trước cửa rồi vào vác bình gas trong nhà thong thả đi qua mặt ông khách sửa xe, vừa đi vừa lẩm bẩm: “Ông này gọi mình đến đổi gas mà đi đâu mất”.

ưqewe
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, đây chưa phải là ví dụ điển hình nhất về sự liều lĩnh, táo tợn mà các đối tượng trộm tài sản đã áp dụng. Gia đình ông Lê Đức Biển ở xã Quỳnh Thanh, Quỳnh Lưu nuôi được bầy lợn nái 12 con sắp đến ngày xuất chuồng. Sáng 15/7, gia đình ông ra đồng thu hoạch dưa lê, một số đối tượng đã dùng xe ba gác đến bắt toàn bộ bầy lợn trong nhà.

Lũ trẻ con láng giềng còn chạy đến xem, một số người dân qua đường vẫn tưởng gia đình ông Biển bán cả ổ. Nhà chị Nguyễn Thị Phương cũng nuôi được một lứa gà đến kỳ xuất chuồng, nhân chị đi vắng, bọn trộm cho xe vào tận chuồng chở toàn bộ số gà, trong khi mẹ nạn nhân ở nhà đối diện nhìn thấy vẫn cứ tưởng con mình bán cho họ.

Đây chỉ là một trong hàng chục vụ trộm táo bạo mà bọn cướp ngày gây ra trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu trong thời gian vừa qua. Tùy từng vụ việc cụ thể mà bọn trộm sẽ hóa thân vào vai người đi mua đồ cũ, đi đổi bình gas, đi mua hàng xén…, thái độ của chúng lại hết sức tự nhiên, khi gặp người dân, các đối tượng không hề tỏ ra sợ hãi mà bình thản nên dễ dàng qua mặt nhiều người.

Mong rằng, qua một vài vụ việc trên, bà con sẽ nhận biết được thủ đoạn bọn trộm ngày, đề cao cảnh giác, có trách nhiệm hơn đối với tài sản của láng giềng, chòm xóm cũng như chính bản thân mình.
 

.

Nguyễn Đình Kim Cương