Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201410/canh-giac-voi-thay-o-bo-545729/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201410/canh-giac-voi-thay-o-bo-545729/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với 'Thầy ở bộ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 15/10/2014, 15:41 [GMT+7]

Cảnh giác với 'Thầy ở bộ'

Trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014, con của ông Nguyễn Văn Tài (ngụ Q5, TPHCM) chỉ đạt 16,5 điểm (khối A), không đạt điểm chuẩn của ngành đăng ký dự thi. Đọc thông tin xét tuyển nguyện vọng bổ sung của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TPHCM, ông Tài thấy ngành “công nghệ thông tin” của trường này có điểm sàn xét tuyển là 13 điểm với chỉ tiêu là 150, thời gian công bố xét tuyển là ngày 10-9-2014. Nghĩ con mình có điểm cao hơn điểm sàn xét tuyển 3,5 điểm, có khả năng trúng tuyển, ông Tài đã làm hồ sơ đăng ký.
 
Ngày 10-9-2014, ông Tài đưa con đến trường xem kết quả xét tuyển thì biết điểm chuẩn trúng tuyển của ngành “công nghệ thông tin” là 17 điểm. Đang buồn rười rượi, hai cha con ông Tài được một người đàn ông trạc tuổi 50, ăn mặc lịch sự, tay mang chiếc cặp sang trọng, đến hỏi thăm. Nghe xong câu chuyện, người đàn ông nói: “Tôi là Toàn, công tác tại Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ở trường này, tôi quen rất nhiều người. Nếu anh cần, tôi sẽ giúp cho”. Nghe có người “giúp”, ông Tài vui mừng khôn xiết. Người đàn ông nhận lời và hứa sẽ “giúp” hết lòng.
 
Sau đó ông Tài về kể lại câu chuyện cho vợ, con ông nghe, ai cũng vui và hy vọng. Hôm sau “thầy Toàn” gọi điện cho ông Tài hẹn gặp tại một quán cà phê ở gần hồ Con Rùa (Q3, TPHCM). “Thầy” cho biết: “Nếu gia đình lo được khoản tiền 20 triệu đồng ngay trong ngày hôm nay thì cháu sẽ trúng tuyển. Trong hai ngày 16-9 và 17-9-2014, con anh sẽ đến trường làm hồ sơ nhập học”. Để tạo niềm tin cho ông Tài, “thầy” gọi điện cho một “cô giáo” (mà theo “thầy” là lãnh đạo của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TPHCM), rồi mở loa cho ông Tài cùng nghe. Từ đầu dây bên kia, “cô giáo” cho biết “đang xem xét” trường hợp của con ông Tài.
 
Ông Tài nghĩ “chỉ tốn 20 triệu đồng mà con đậu vào đại học” nên gọi điện cho vợ mang 20 triệu đồng đến để ông đưa cho “thầy”.
 
Sau khi nhận tiền, “thầy Toàn” hướng dẫn ông Tài chuẩn bị các loại giấy tờ, hồ sơ để làm thủ tục nhập học cho con và nhắn nhủ: “Anh nhớ đưa cháu đến trường vào ngày 16-9 và 17-9-2014, để làm hồ sơ nhập học. Khi đến trường, anh gọi điện cho tôi để tôi nói các thầy ở phòng đào tạo đưa giấy báo nhập học cho cháu”. Ngày 16-9-2014, ông Tài đưa con đến trường làm thủ tục nhập học. Sau khi rà lại danh sách trúng tuyển, các thầy cho biết con ông không có tên trong danh sách trúng tuyển. Ông Tài liền gọi điện cho “thầy Toàn” thì điện thoại “không liên lạc được”. Hỏi thăm, các thầy cô ở trường không ai biết “thầy Toàn”. Lúc này ông Tài mới biết mình bị lừa. 
.

Nguồn: Báo CATPHCM

.