Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201411/canh-giac-voi-hang-xom-tot-bung-556691/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201411/canh-giac-voi-hang-xom-tot-bung-556691/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với hàng xóm 'tốt bụng' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 10/11/2014, 14:12 [GMT+7]

Cảnh giác với hàng xóm 'tốt bụng'

Sau mấy chục năm sống trong nghèo túng ở vùng sông nước miền Tây, vợ chồng ông Phạm Tuân (56 tuổi) quyết định đi tìm chỗ làm ăn mới. Sau nhiều lần thay đổi địa điểm, vợ chồng ông Tuân được một người quen giới thiệu về TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai làm nghề đan lát, thuê phòng trọ ở phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa. 
 
Sau mỗi ngày làm việc, vợ chồng ông trở về khu nhà trọ, cùng những người trong xóm ngồi hàn huyên tâm sự. Ai có bánh mang bánh, ai có trà mang trà, cứ thế mọi người thường hay tụ tập chỗ cái bàn đá đặt giữa khu nhà trọ để nhâm nhi. Vợ chồng ông luôn thân thiện với những người ở trọ để sớm hôm tối lửa tắt đèn có nhau. 
 
Mới đây, có đôi vợ chồng ngoài 40 tuổi đến thuê căn phòng kế bên. Gặp được người mới, ông Tuân cũng như những người chung khu trọ đều mừng. Đôi vợ chồng nọ cũng thể hiện tình cảm với mọi người rất nhanh chóng. Mỗi khi thấy ông Tuân đi làm về, họ lại đon đả mời ông sang uống nước. Ông Tuân không ít lần qua phòng họ chơi. 
 
Một tuần trôi qua, vợ chồng ông Tuân và những người ở cùng dãy trọ dần quen với sự có mặt của đôi vợ chồng nọ. Cặp vợ chồng này tỏ ra chân tình và tốt bụng, vui vẻ, hòa đồng. Một buổi chiều như thường lệ, ông Tuân vừa về đến phòng trọ thì được hai vợ chồng nọ mời sang uống trà.
 
Ông Tuân qua, được đôi vợ chồng này mời chai nước ngọt. Đang lúc khát, ông Tuân kéo một hơi dài rồi hàn huyên trò chuyện. Một lúc sau, ông thấy mệt mỏi rồi lăn ra ngủ lúc nào không hay. Sáng hôm sau, bà vợ đi tìm khắp nơi nhưng không thấy ông Tuân đâu, đến khi đi ngang phòng trọ kế bên bà chợt nghe tiếng ngáy quen thuộc của chồng phát ra. Căn phòng khóa trái bên ngoài. Bà vợ tri hô nhờ hàng xóm qua phá cửa. Ông Tuân vẫn ngủ miên man, mọi người đưa ông đến bệnh viện cấp cứu, vài giờ sau mới tỉnh dậy. 
 
Bần thần nhớ lại, ông Tuân kiểm tra phát hiện chiếc nhẫn vàng trị giá khoảng 5 triệu đồng đã mất. Mọi người chạy ù về phòng trọ thì đôi vợ chồng nọ đã dọn đồ đi. Đến lúc này vợ chồng ông Tuân và cả khu trọ mới “té ngửa” về lòng tốt của đôi vợ chồng hàng xóm. Từ nay có lẽ cư dân ở khu trọ này sẽ có bài học cảnh giác nhớ đời với người lạ mặt.
.

Nguồn: Báo CA TPHCM

.