Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201412/dong-loat-kiem-tra-xu-ly-vi-pham-quy-dinh-ve-nong-do-con-572505/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201412/dong-loat-kiem-tra-xu-ly-vi-pham-quy-dinh-ve-nong-do-con-572505/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đồng loạt kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 24/12/2014, 08:36 [GMT+7]

Đồng loạt kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn

(Congannghean.vn)-Chiến dịch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn được lực lượng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Nghệ An triển khai chia làm 3 đợt, bắt đầu từ ngày 15/12/2014 đến hết ngày 28/2/2015.
 
Để giảm thiểu về tai nạn giao thông, ngày 25/11/2014, Ủy ban ATGT Quốc gia đã ban hành Kế hoạch số 356/KH-UBATGTQG về kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ cuối năm 2014 và Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.
 
Theo đó, để ngăn chặn TNGT có nguyên nhân từ rượu bia, Ban ATGT tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện. Sẽ có 3 đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn tỉnh: Đợt 1, từ ngày 15/12/2014 - 31/12/2014; đợt 2 từ ngày 15/1/2015 - 31/1/2015; đợt 3 từ ngày 15/2/2015 - 28/2/2015. Thông điệp của đợt cao điểm xử phạt này là: “Tính mạng con người là trên hết” và “Đã uống rượu, bia - Không tham gia giao thông”. 
CSGT tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển xe  cơ giới đường bộ
CSGT tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển xe cơ giới đường bộ
Hiện tại, lực lượng Cảnh sát giao thông đã triển khai công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện xe cơ giới đường bộ. Triển khai kiểm tra tại các tuyến đường bộ trên địa bàn Nghệ An, tập trung kiểm tra tại các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, tuyến đường nội thành… Chủ động tham mưu UBND cấp huyện tiến hành kiểm tra các xe khách, xe tải, taxi... Để hạn chế vi phạm, trước khi triển khai, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt đã phối hợp với các cơ quan, báo chí, phát thanh, truyền hình trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền để người dân tự điều chỉnh hành vi của mình trước khi điều khiển phương tiện giao thông. 
 
Trao đổi vấn đề này với phóng viên, Đại tá Cao Minh Phượng, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt cho biết: “Để kiềm chế, làm giảm TNGT do nguyên nhân uống rượu, bia, góp phần đảm bảo TTATGT trên địa bàn toàn tỉnh, chúng tôi đã tăng cường và triển khai thực hiện ra quân tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ. Thông qua công tác phát hiện và xử lý để tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành quy định về nồng độ cồn của người tham gia giao thông”. 
 
Theo báo cáo kết quả của 5 ngày đầu ra quân (bắt đầu từ ngày 16/12), lực lượng CSGT trên địa bàn tỉnh đã xử lý 81 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Ngoài ra, còn nhiều trường hợp khác vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đường sắt: Không đội mũ bảo hiểm, chở quá người, không có giấy phép lái xe... Thời gian tới, lực lượng CSGT Công an tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng khác tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, để nhằm mục đích giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo tốt TTATGT trước, trong và sau dịp lễ, Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Mùi.
 
Kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn được đông đảo người dân đông tình ủng hộ. Chị Nguyễn Thị Lan, thị trấn Diễn Châu chia sẻ: “Chúng tôi rất ủng hộ lực lượng Công an tổ chức kiểm tra nồng độ cồn để đảm bảo ATGT. Bởi, trên thực tế đã có rất nhiều vụ TNGT thương tâm xảy ra do người điều khiển đã sử dụng rượu, bia. Nhưng người dân cũng mong rằng, các lực lượng chức năng phải thực hiện đồng bộ, thường xuyên trên nhiều tuyến đường, để tránh tình trạng Công an làm ở đường này người vi phạm lại trốn đi đường khác. Và điều quan trọng, các lực lượng chức năng phải công khai, minh bạch khi thực hiện nhiệm vụ”.
 
Qua đợt tập trung cao điểm tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ nhằm tạo được sự đồng thuận cao của toàn xã hội; nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; từng bước hình thành thói quen không điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ sau khi sử dụng rượu, bia trên địa bàn tỉnh. Mặt khác, nâng cao năng lực quản lý các cơ quan trong việc triển khai hoạt động kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ trong toàn tỉnh Nghệ An dịp cuối năm 2014 và Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015. 
.

Cao Loan

.