Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201412/song-dinh-bien-thanh-noi-do-rac-570957/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201412/song-dinh-bien-thanh-noi-do-rac-570957/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sông Dinh biến thành nơi đổ rác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 19/12/2014, 09:19 [GMT+7]

Sông Dinh biến thành nơi đổ rác

(Congannghean.vn)-Trên QL48B, đoạn cầu Dinh (cũ) thuộc xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp lâu nay biến thành nơi đổ rác. Cứ mỗi buổi chiều hàng ngày, rác thải ở khu vực chợ Dinh được nhân viên của chợ và người dân xung quanh đưa về đây đổ một cách thiếu ý thức. Theo quan sát, chúng tôi thấy đủ thứ rác từ phân lợn cho đến xác súc vật chết và rác đóng từng bao tải.

Rác thải được đổ tràn lan chắn hết lối đi
Rác thải được đổ tràn lan chắn hết lối đi
Tệ hại hơn, rác thải được người dân đổ luôn xuống sông dẫn đến tắc nghẽn, ứ đọng bên bờ, ruồi nhặng nhiều vô kể. Người dân tham gia giao thông qua khu vực này phải khổ sở bởi mùi hôi thối bốc lên nồng nặc và rác thải tràn ra cả quốc lộ, chắn hết lối đi.
 
Năm 2001, Nhà nước đầu tư xây dựng cầu Dinh (mới) và đưa vào sử dụng đã giải quyết dứt điểm việc ách tắc giao thông hàng năm vào mùa mưa lũ, góp phần xây dựng, phát triển đời sống kinh tế - xã hội trong khu vực huyện Quỳ Hợp. Tuy nhiên, cầu Dinh (cũ) người dân vẫn tham gia giao thông hàng ngày bãi rác lại nằm giữa 2 xóm dân cư là xóm Dinh (xã Nghĩa Xuân) và xóm Dinh (xã Tam Hợp).
 
Người dân đã nhiều lần đề nghị chính quyền xã Nghĩa Xuân sớm có biện pháp chấm dứt tình trạng đổ rác bừa bãi ở khu vực, nhưng hơn 2 năm trôi qua, nơi này vẫn là điểm đổ rác gây ô nhiễm môi trường nặng nề và ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân 2 xóm.
 
Đến bao giờ đoạn cầu Dinh (cũ) mới hết ô nhiễm và người dân được thở không khí trong lành? Câu hỏi này xin gửi về chính quyền xã Nghĩa Xuân.
.

Vân Ngọc

.