Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201705/lan-theo-hung-thu-giet-nguoi-tan-doc-740030/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201705/lan-theo-hung-thu-giet-nguoi-tan-doc-740030/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lần theo hung thủ giết người tàn độc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/05/2017, 08:10 [GMT+7]

Lần theo hung thủ giết người tàn độc

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam nhận được tin báo của Công an huyện Duy Tiên, tại mương nước thôn Lảnh Trì - xã Mộc Nam, nhân dân vừa phát hiện một xác người đang trong thời kỳ phân hủy. Lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với các lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra vụ việc.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Kết quả khám nghiệm: Nạn nhân là nữ giới tầm trung tuổi, đã chết từ 5-7 ngày, thi thể bị ghìm dưới nước bởi hai chiếc cọc và các tảng gạch, bê tông đè lên. Không giấy tờ tùy thân, không một dòng địa chỉ về người xấu số. Đây là một vụ án “mờ” vô cùng khó khăn, phức tạp. Mọi nỗ lực của lực lượng điều tra luôn như “mò kim đáy bể”.

Tuy nhiên sau 17 ngày phá án, với rất nhiều những khó khăn vất vả, kẻ thủ ác đã lộ diện. Các đối tượng chính là: Phạm Mạnh Hùng sinh năm 1963, quê xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên, tạm trú tại quận Long Biên, Hà Nội. Phạm Minh Thành sinh năm 1989, trú tại xã Mộc Nam, Duy Tiên, Hà Nam.

Đối tượng Hùng đã có gần 10 năm làm ăn khu vực biên giới nên thông thạo tiếng Trung Quốc. Trở về làm xe ôm ở Hà Nội, tình cờ hắn quen chị Tiên có hộ khẩu tại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) trong một lần chị này xuất cảnh sang Việt Nam làm ăn.

Đã nhiều lần chị Tiên nhờ Hùng là người trực tiếp giao mối hàng cho các cơ sở sản xuất và thu tiền rồi chuyển cho chị. Thời gian gần đây, Hùng giúp chị Tiên giao dịch với cơ sở sản xuất sữa đậu nành tại Bắc Ninh. Quá trình giao dịch bán hàng, ông Phúc và Hùng thống nhất sẽ thanh toán toàn bộ số tiền bán hàng 600 triệu đồng cho chị Tiên qua Hùng, đối tượng đã nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền trên.

Đối tượng Phạm Mạnh Hùng
Đối tượng Phạm Mạnh Hùng

Để thực hiện dã tâm, Hùng bàn với cháu ruột là Phạm Minh Thành. Nếu thành công, Hùng hứa sẽ cho người cháu một chiếc xe máy. Do còn rất trẻ nên Thành dễ dàng đồng ý với lời đề nghị của người chú. Thành đã tìm mua hung khí gây án và tìm địa điểm giấu xác nạn nhân tại xã Mộc Nam, Duy Tiên rồi sang chợ Phố Hiến, TP. Hưng Yên mua một chiếc búa mang về giấu ở khu vực hiện trường vụ án.

Hùng gọi điện cho chị Tiên sang Việt Nam lấy tiền. Không hề hay biết những nguy hiểm sẽ đến với mình, đúng hẹn chị Tiên đã có mặt tại Bến xe Gia Lâm. Tại đây, Hùng đón và rủ chị Tiên về quê tại xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên chơi. Tưởng lời mời chân thành, chị Tiên đã đồng ý. Trên đường đi, Hùng gọi điện cho Thành. Khi đến khu vực mương nước, địa điểm mà bọn chúng đã định sẵn Thành và Hùng đã dùng búa giết chị Tiên, giấu xác xuống mương nước. Thành bê một hòn gạch gần đó để Hùng đè lên người chị Tiên, sau đó cả hai lấy túi xách của chị, trong đó có hai chiếc điện thoại di động và gần 70 nhân dân tệ.

Những ngày sau, sợ xác chị Tiên bị phát hiện sớm, lợi dụng đêm tối Hùng và Thành đã ba lần quay lại nơi giấu xác nạn nhân mang thêm bê tông, gạch đè lên để ghìm xác nạn nhân. Kẻ thủ ác sẽ phải đền tội trước pháp luật, đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những người làm ăn buôn bán, quá dễ dàng tin tưởng những đối tượng mới chỉ quen biết rất sơ sài để rồi mất mạng với bọn chúng.

.

Theo ANTV

.