Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201710/hanh-vi-bao-ke-may-gat-gay-buc-xuc-761431/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201710/hanh-vi-bao-ke-may-gat-gay-buc-xuc-761431/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hành vi bảo kê máy gặt gây bức xúc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 11/10/2017, 15:30 [GMT+7]

Hành vi bảo kê máy gặt gây bức xúc

Trong vài năm trở lại đây, khi cơ giới hóa được đẩy mạnh đưa vào sản xuất nông nghiệp, nhiều đối tượng côn đồ đã nhân cơ hội này để thu lợi bất chính bằng hình thức bảo kê máy gặt, khiến người dân và chủ máy gặt cứ đến vụ mùa lại lo lắng, bất an.

Vụ mùa năm nay cũng vậy. Đến thời điểm này đã ghi nhận tình trạng bảo kê máy gặt tại một số địa phương. Thực tế này đang gây ảnh hưởng đến vấn đề an ninh tại các vùng nông thôn.

Thời điểm này đang vào cao điểm vụ gặt tại nhiều địa phương, trong đó có tỉnh Hưng Yên nhưng tình trạng các đối tượng côn đồ bảo kê máy gặt liên hoàn tại địa phương này đã khiến người nông dân hoang mang lo lắng. Thủ đoạn của các đối tượng là sẽ ép các chủ máy gặt phải nộp một khoản tiền tính theo diện tích gặt mỗi ngày. Hoặc bọn chúng sẽ chỉ định những máy gặt được hoạt động tại mỗi địa bàn. Khi thấy có máy gặt lạ vào hoạt động sẽ tìm cách gây sự, hành hung chủ máy gặt.
 
Tình trạng này không chỉ gây ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng lúa mà còn đẩy giá thuê máy gặt lên cao khiến người dân gặp rất nhiều khó khăn.
.

Nguồn: ANTV

.