Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201404/tong-cuc-tdtt-ung-ho-vff-thue-hlv-ngoai-cho-dtvn-470304/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201404/tong-cuc-tdtt-ung-ho-vff-thue-hlv-ngoai-cho-dtvn-470304/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tổng cục TDTT ủng hộ VFF thuê HLV ngoại cho ĐTVN - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 05/04/2014, 15:32 [GMT+7]

Tổng cục TDTT ủng hộ VFF thuê HLV ngoại cho ĐTVN

Khác với những lần trước, lần này cấp trên của VFF là Tổng cục TDTT dường như đang ủng hộ kế hoạch tìm kiếm HLV ngoại dẫn dắt ĐTQG. Như vậy, chưa bao giờ VFF nhận được sự đồng thuận rất lớn trong việc thuê HLV ngoại.
 
VFF từng không ít lần bị Tổng cục TDTT “tuýt còi” khi có ý định thuê HLV ngoại. Sau khi VFF chia tay HLV Falko Goetz cuối năm 2012, Tổng cục TDTT càng thể hiện rõ quan điểm VFF nên dùng HLV trong nước.
 
Tuy nhiên, những tính toán của lãnh đạo Tổng cục TDTT đã không như thực tế, bởi các HLV nội có năng lực tốt đều từ chối lên tuyển. Dù vậy, cấp trên của VFF vẫn hoàn toàn đồng ý với việc mời HLV Hoàng Văn Phúc - một HLV không được đánh giá cao về chuyên môn.
 
HLV Calisto vẫn là người duy nhất giúp ĐTVN giành chức vô địch AFF Cup
HLV Calisto vẫn là người duy nhất giúp ĐTVN giành chức vô địch AFF Cup
Sau hơn 1 năm dẫn dắt ĐTVN và U23, sáng qua VFF và ông Phúc đã ký vào biên bản thanh lý hợp đồng. Như vậy, HLV Hoàng Văn Phúc là HLV nội thứ 2 liên tiếp bị VFF sa thải.
 
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng luôn là người thích dùng HLV ngoại. Ông Dũng cũng là người có công lớn mời được HLV Calisto dẫn dắt ĐTVN - người sau đó đã lần đầu đưa ĐTVN giành chức vô đich AFF Cup 2008. Trong ngày hôm qua, ông Dũng cũng đã giao nhiệm vụ cho 2 cấp dưới của mình là Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn và TTK Lê Hoài Anh sang Nhật tìm kiếm HLV. Mong muốn của ông Dũng là kịp ra mắt HLV trưởng người Nhật Bản ngay trong tháng 4 này, để ĐTVN có sự chuẩn bị sớm cho AFF Cup 2012.
 
Kế hoạch của VFF tưởng như sẽ vấp phải sự phản đối của Tổng cục TDTT như những lần trước, nhưng rất bất ngờ cấp trên của VFF lại khẳng định mình không can thiệp.
 
Trả lời báo chí, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết: “Tổng cục đã chỉ đạo, dù HLV nước ngoài hay trong nước thì đầu tiên phải có chuyên môn tốt, sau đó mới đánh giá đến các khía cạnh khác. Hiện VFF đang tìm kiếm HLV người Nhật Bản và chúng tôi không can thiệp”.
 
Vấn đề dùng HLV ngoại hay nội với bóng đá Việt Nam luôn là những câu chuyện dài. Tuy nhiên, sau 2 thất bại liên tiếp của các HLV trong nước, HLV ngoại đang là phương án nhận được sự ủng hộ rất lớn. Thực tế từ trước tới nay, chức vô địch duy nhất của ĐTVN có công lớn của HLV ngoại, HLV Calisto.
.

vietnamnet