Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201408/thanh-manchester-tiep-tuc-thong-tri-premier-league-201415-521224/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201408/thanh-manchester-tiep-tuc-thong-tri-premier-league-201415-521224/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thành Manchester tiếp tục thống trị Premier League 2014/15? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/08/2014, 10:09 [GMT+7]

Thành Manchester tiếp tục thống trị Premier League 2014/15?

Đã 4 năm liên tiếp, chức vô địch thuộc về thành Manchester, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử Premier League. Năm nay, M.U và Man City quyết tâm tiếp tục duy trì sức mạnh của thành Manchester.

123
Số lần vô địch Premier League của các đội Manchester áp đảo các đội London

TAM QUỐC DIỄN NGHĨA
Nhìn lại quá khứ giải vô địch quốc gia xứ sương mù, quyền lực bóng đá Anh đã liên tục xoay chuyển nhưng chủ yếu giữa 3 thành phố gồm Liverpool, London và Manchester. Tuy nhiên, từ kỷ nguyên Premier League thì Manchester đã thống trị trong suốt chiều dài lịch sử (từ 1992 đến nay), kế đó là London.

Liverpool (với Liverpool và Everton) dù rất nỗ lực nhưng chưa một lần chạm đến chiếc cúp danh giá Premier League. Đội chủ sân Anfield vài lần suýt “chạm đỉnh”, nhưng chung cuộc chỉ về nhì như mùa giải vừa qua. Rất đáng tiếc cho The Kop vì họ (với “song sát” Daniel Sturridge và Luis Suarez ghi bàn hiệu quả nhất giải Ngoại hạng Anh 2013/14) đã chiếm ưu thế rõ rệt ở giai đoạn cuối mùa, nhưng sẩy chân ở những vòng chót nên đành chứng kiến Man City đăng quang. Năm nay, Liverpool là ẩn số lớn bởi sự ra đi của Suarez, ngôi sao số một Premier League mùa vừa qua. Siêu sao Uruguay này chẳng những ghi nhiều bàn nhất mà còn xếp thứ nhì về số đường chuyền thành bàn. Mất Suarez, The Reds không được giới chuyên môn đánh giá cao, nên rất có thể Premier League 2014/15 sẽ là cuộc chiến tay đôi giữa Manchester và London.

THAM VỌNG THỐNG TRỊ
Man City là đội vô địch Anh mùa rồi. Trong 4 năm qua, M.U và Man City lần lượt thay nhau đứng trên đỉnh cao nhất của Premier League. Nếu tính xa hơn một chút, thì 7/8 mùa giải gần nhất, chức vô địch thuộc về một CLB thành Manchester (M.U 5 lần, Man City 2 lần). Lần duy nhất trong chuỗi thời gian đó chức vô địch không thuộc về Manchester là năm 2010, khi Chelsea của thành phố London đăng quang nhờ sức tấn công huỷ diệt. The Blues lập kỷ lục ghi 103 bàn ở mùa giải 2009/10 nhờ những cỗ máy ghi bàn như tiền vệ Frank Lampard hay tiền đạo Didier Drogba.

Mùa vừa rồi, Chelsea giành hạng 3, một đội thành London khác là Arsenal hạng 4. Manchester có một đội vô địch (Man City), đội còn lại rớt xuống tận thứ 7 (M.U). Tuy nhiên, với sự xuất hiện của HLV Louis van Gaal, đội chủ sân Old Trafford dường như đã lột xác, đầy triển vọng sớm trở lại vị thế hàng đầu. Chính vì thế, với cặp M.U - Man City, thành Manchester vẫn hy vọng duy trì sự thống trị của Manchester tại Premier League.

CƠ SỞ NÀO?
Man City là đội ĐKVĐ Anh và là nhà vô địch 2 lần trong 3 năm qua. M.U là đội giữ kỷ lục về số lần vô địch Premier League (13 lần, trong đó có 5 lần/8 năm qua). Cả 2 đội bóng thành Manchester rõ ràng trội hơn các đối thủ từ London về kinh nghiệm (Arsenal 10 năm qua chưa vô địch Anh, Chelsea chỉ 1 lần đăng quang/8 năm qua). Lực lượng của The Reds và The Citizens cũng thuộc loại mạnh nhất (chỉ Chelsea có thể sánh kịp), hơn nữa lại có những HLV xuất sắc (Van Gaal, Pellegrini). Có quá nhiều lý do tin rằng thành Manchester sẽ tiếp tục là vua bóng đá Anh 2014/15.

Manchester áp đảo London
Trong lịch sử Premier League, chỉ có 5 đội vô địch trong số 46 CLB từng tham dự giải kể từ khi giải ra đời năm 1992. Thành Manchester dẫn đầu với 15 lần vô địch (M.U 13 lần, Man City 2 lần), London 6 lần (Arsenal và Chelsea mỗi đội 3 lần). Còn lại là thành phố Blackburn thuộc vùng Lancanshire (có Blackburn Rovers vô địch năm 1995).

.

Nguồn: Bóng Đá +