Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201412/gap-viet-nam-malaysia-vang-2-con-at-chu-bai-564711/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201412/gap-viet-nam-malaysia-vang-2-con-at-chu-bai-564711/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gặp Việt Nam, Malaysia vắng 2 'con át chủ bài' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 01/12/2014, 08:01 [GMT+7]

Gặp Việt Nam, Malaysia vắng 2 'con át chủ bài'

Nếu ĐT Việt Nam mất tiền vệ Vũ Minh Tuấn vì nhận 2 thẻ vàng liên tiếp, thì ĐT Malaysia cũng chịu thiệt thòi không nhỏ khi mất đến 2 trụ cột là đội trưởng Mohd Shukor Adan và tiền đạo Mohd Amri Yahyah trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014, ngày 7/12 tới đây tại Kuala Lampur.

234
Tiền đạo Mohd Amri Yahyah

Mohd Shukor Adan có vai trò rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Dollah Salleh ở vị trí tiền vệ trung tâm. Thực tế, Shukor Adan đã chơi rất hay tại vòng bảng AFF Suzuki Cup năm nay, dù không ghi bàn nhưng anh là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các đồng đội. Cũng vì vậy, khi không có sự phục vụ của cầu thủ 35 tuổi (sinh năm 1979 và có 48 trận cho ĐT Malaysia), báo chí nước này đã đặt ra những câu hỏi ai sẽ thay thế vị trí mà Shukor Adan để lại.

Trong khi đó, Mohd Amri Yahyah được đánh giá là một trong những tiền đạo hay nhất tại AFF Suzuki Cup 2014. Cho đến vòng bán kết, tiền đạo cao 1m74 sinh năm 1981 này đã đóng góp cho Malaysia 2 bàn thắng, cùng 1 đường chuyền thành bàn cho các đồng đội. Cầu thủ có mái tóc như lãng tử của Malaysia cùng với Talaha và Safee hợp thành bộ ba tấn công đầy sức mạnh HLV Dollah Salleh. Trong cách chơi của Malaysia, Amri được bố trí đá tự do. Anh di chuyển rất rộng, nhưng xuất sắc hơn cả là những pha đi bóng ở dọc hành lang bên phải. Điển hình nhất, đó là pha đi bóng rồi tung cú đá rất đẳng cấp nâng tỷ số lên 2-1 trong trận đấu với Thái Lan (thua 2-3).

Ở trận bán kết vào ngày 7/12 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ vắng mặt tiền vệ Vũ Minh Tuấn vì thẻ phạt, nhưng HLV Toshiya Miura còn có nhiều phương án thay thế. Tuy nhiên, người đồng nghiệp Dollah Salleh chắc phải đau đầu, bởi cả đội trưởng Mohd Shukor Adan và tiền đạo Mohd Amri Yahyah là những vị trí được coi là không thể thay thế.

.

Nguồn: Bóng Đá+