Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201501/ronaldo-qua-bong-vang-fifa-2014-578727/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201501/ronaldo-qua-bong-vang-fifa-2014-578727/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ronaldo: Quả bóng vàng FIFA 2014 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 13/01/2015, 10:54 [GMT+7]

Ronaldo: Quả bóng vàng FIFA 2014

 
Không rơi lệ như lần chiến thắng trước nhưng Ronaldo vẫn đầy cảm xúc cả trước và sau khi biết mình trở thành chủ nhân của QBV FIFA 2014.
Ngay từ khi huyền thoại bóng đá Pháp, và cựu ngôi sao Arsenal, Thierry Henry cầm trên tay tờ giấy có ghi người chiến thắng trong cuộc bầu chọn QBV FIFA 2014, người ta đã nhìn thấy sự bồn chồn, hồi hộp tột độ của Cristiano Ronaldo. Thậm chí, tới lúc tên của mình được xướng lên, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn tim đập thình thịch.
 
Đến mức, đứng trên bục nhận giải, Ronaldo phải hít thở thật sâu, lấy lại sự bình tình và rồi nở nụ cười tươi rói, ánh lên hạnh phúc trào dâng. Năm thứ 2 liên tiếp, CR7 vinh dự trở thành "Cầu thủ xuất sắc thế giới", vượt qua Messi và Neuer. Đây cũng là lần thứ 3 trong sự nghiệp, anh được trao tặng danh hiệu QBV FIFA.

Ronaldo phấn khích sau bài phát biểu trên bục nhận giải
Ronaldo phấn khích sau bài phát biểu trên bục nhận giải
Ronaldo chia sẻ: "Xin cảm ơn tất cả mọi người đã bầu chọn cho tôi. Cảm ơn gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, Chủ tịch Florentino Perez. 2014 là năm không thể nào quên. Đây là giải thưởng vô cùng cao quý".
 
"Tôi chỉ muốn nói rằng tôi sẽ không ngừng nỗ lực và phấn đấu nữa như tôi đã và vẫn đang làm để giành nhiều danh hiệu mới cho cá nhân và cho tập thể các đội bóng tôi thi đấu, cho mẹ tôi, con tôi, cho tất cả những người tôi yêu quý".
 
Trong năm 2014, Ronaldo đã ghi được 61 bàn thắng. Anh giúp CLB Real Madrid giành Cúp Nhà Vua TBN, đồng thời hoàn tất cú Decima – chức vô địch Champions League thứ 10 trong lịch sử, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Cá nhân anh cũng lập nên kỉ lục ghi bàn mới trong một mùa giải Champions League (17 bàn).
 
Tuy QBV FIFA 2014 được dự đoán khó lường nhưng theo kết quả bầu chọn, Ronaldo lại thắng áp đảo Messi và Neuer. Cụ thể, Ronaldo nhận 37,66% tổng phiếu bầu chọn, trong khi Lionel Messi đứng thứ 2 với 15,76%, và Manuel Neuer đứng thứ 3 với 15,72%.
 
Dựa theo số phiếu bầu, Ronaldo đã vượt qua Messi và Neuer một cách thuyết phục. Tuy nhiên tranh cãi chắc chắn sẽ lại nổ ra giống như mọi năm bởi các ứng viên đều không sáng hẳn so với đối thủ của mình.
Phiếu bầu của Ronaldo hơn cả Messi và Neuer cộng lại
Phiếu bầu của Ronaldo hơn cả Messi và Neuer cộng lại
Ronaldo đã thất bại tại World Cup 2014 trong Messi và Neuer đi tới tận trận đấu cuối cùng mà người chiến thắng là Neuer. Nhưng Ronaldo lại "thắng" Neuer ở cấp CLB khi Real "vùi dập" Bayern ở bán kết Champions League rồi sau đó lên ngôi vô địch. Real của Ronaldo cũng đánh bại Barca của Messi để giành Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Trong khi Messi chỉ giảm hiệu suất ghi bàn đôi chút và từng được bầu là Cầu thủ hay nhất World Cup 2014.
 
Mỗi ứng viên đều có điểm cộng, điểm trừ khác nhau. Ai cũng xứng đáng nhưng người chiến thắng cuối cùng là Ronaldo, người được các HLV, đội trưởng các ĐTQG và và các nhà báo thể thao - những "tầng lớp" hiểu bóng đá nhất, bỏ phiếu.
 
.

TH

.