Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201510/viet-nam-thai-lan-quyet-tam-danh-bai-nguoi-thai-641034/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201510/viet-nam-thai-lan-quyet-tam-danh-bai-nguoi-thai-641034/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Việt Nam - Thái Lan : Quyết tâm đánh bại người Thái - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 13/10/2015, 10:16 [GMT+7]

Việt Nam - Thái Lan : Quyết tâm đánh bại người Thái

Cục diện ở bảng F đang có lợi cho Thái Lan khi một chiến thắng trước chủ nhà Việt Nam sẽ giúp thầy trò HLV Kiatisuk đảm bảo có một suất đi tiếp vào vòng loại tiếp theo của World Cup 2018. Hiện tại, Thái Lan đang dẫn đầu bảng với 7 điểm, trong khi Việt Nam mới có 4 điểm.

Việt Nam - Thái Lan: Cuộc đối đầu nhiều duyên nợ của bóng đá khu vực
Việt Nam - Thái Lan: Cuộc đối đầu nhiều duyên nợ của bóng đá khu vực

Như vậy, nếu Thái Lan hạ được Việt Nam trong trận đấu tối nay, họ sẽ dễ thở hơn rất nhiều trước khi tiếp Đài Loan (Trung Quốc) trên sân nhà và đặc biệt là chuyến làm khách trên sân của Iraq.

Bảng xếp hạng bảng F vòng loại W.C 2018
 
 STT Bảng F Trận Thắng Hòa Thua BT BB HS Điểm
1 Thái Lan 3 2 1 0 5 2 +3  7
2 Iraq 3 1 2 0 8 4 +4 5
3 Việt Nam 3 1 1 1 3 3 0 4
4 Đài Loan 3 0 0 3 2 9 -7 0

Đội tuyển Thái Lan coi trận đấu với ĐTVN mang tính then chốt, nên có thể hiểu đội bóng đến từ xứ sở Chùa vàng đang làm tất cả để có thể giành chiến thắng. Đó là việc thầy trò HLV Kiatisuk sang Hà Nội sớm để thích nghi với thời tiết, làm quen mặt sân. Đội bóng của HLV Kiatisuk cũng cử “gián điệp” theo dõi rất kỹ trận ĐTVN-Iraq và bản thân các cầu thủ Thái Lan cũng xem trận đấu này trên truyền hình.

Ngay sau khi có mặt tại Việt Nam, HLV Kiatisuk đã rất tự tin nói rằng, ĐT Thái Lan sẽ có một trận đấu hiệu quả. Nhà cầm quân đã có gần 10 năm thi đấu và làm nghề HLV tại Việt Nam tỏ ra rất tự tin về trận đấu chiều nay bởi ĐT Thái Lan đã nghiên cứu rất kỹ cách chơi cũng như từng cá nhân bên phía đội chủ nhà.

“Gặp ĐT Việt Nam chưa bao giờ là dễ dàng với ĐT Thái Lan! Nhưng chúng tôi rất hiểu những điểm mạnh, yếu của các bạn và đã có sự chuẩn bị kỹ càng về đấu pháp cũng như cách kiềm tỏa lối chơi của ĐT Việt Nam. Chính vì thế chúng tôi đặt quyết tâm giành được trọn vẹn 3 điểm”, HLV Kiatisak nói với giọng quả quyết.

Bên cạnh đó, Thái Lan còn dùng chiêu “khích tướng” khi thách đố ĐTVN chơi đôi công với mình, nhằm phá đi lối chơi phòng ngự phản công cực khó chịu của đội chủ nhà. Chưa hết, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã hứa thưởng nóng tới hơn 600 triệu đồng cho mỗi bàn thắng ghi vào lưới ĐTVN.Sự quyết tâm của Thái Lan càng giúp ĐTVN có sự tập trung hơn cho trận đấu này.

Cuộc đối đầu giữa 2 HLV Miura và Kiatisak, ai sẽ nở nụ cười chiến thắng
Cuộc đối đầu giữa 2 HLV Miura và Kiatisak, ai sẽ nở nụ cười chiến thắng

Cũng như đối thủ, HLV Miura và các học trò coi trận đấu mang tính bản lề, để có thể vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, từ đó có thể hy vọng vào một vé đi tiếp vào vòng 3 vòng loại World Cup 2018 hay chí ít là vào vòng chung kết Asian Cup 2019.

Điều khá đặc biệt là, trước trận đấu tối nay, HLV Miura đã có đến 3 cuộc họp cùng các học trò để mổ xẻ ĐT Thái Lan cũng như lên giây cót tinh thần cho toàn đội. Ở đó, nhà cầm quân người Nhật Bản đã chỉ ra điểm yếu trong bọc lọt của cặp trung vệ ĐT Thái Lan, nhưng cũng chỉ ra là đối thủ lại rất mạnh trong các pha đánh biên, phối hợp ngắn ở phạm vi hẹp.

Tuy nhiên, ông Miura cũng chia sẻ với các học trò, hãy gạt sang một bên sức ép từ dư luận phải thắng trận này để nuôi hy vọng vào VCK Asian Cup 2019 hay vòng 3 của vòng loại World Cup 2018.

Công Phượng là niềm hi vọng tạo nên sự khác biệt trên hàng công
Công Phượng là niềm hi vọng tạo nên sự khác biệt trên hàng công

Điểm đáng mừng với ĐT Việt Nam là chúng ta đang có được đội hình mạnh nhất với sự trở lại của Thành Lương cùng phong độ cao của Trọng Hoàng, Văn Quyết, Công Vinh. Những yếu tố ấy sẽ giúp HLV Miura có nhiều sự lựa chọn trên hàng công. Nhà cầm quân người Nhật Bản đặt mục tiêu cho trận đấu chiều nay là giành chiến thắng và rất có thể đội chủ nhà sẽ nhập cuộc với sự  chắc chắn bên phần sân nhà, sau đó tung ra các miếng tấn công sắc bén mà ở đó những Công Phượng, Huy Toàn hay Văn Quyết sẽ tạo nên đột biến.

Trước Thái Lan, Việt Nam cần một lối chơi bóng nhanh. May cho HLV Miura là Thành Lương đã kịp trở lại sau khi bỏ lỡ trận gặp Iraq. Cùng với Trọng Hoàng bên phía cánh phải, Lương “dị” được kì vọng sẽ tạo thành 2 gọng kìm đủ để làm sao nhãng hàng thủ của Thái Lan.

Công Vinh và các đồng đội rất quyết tâm đánh bại Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)
Công Vinh và các đồng đội rất quyết tâm đánh bại Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Ở vị trí tiền đạo, Công Vinh gần như chắc 1 suất. Suất còn lại sẽ thuộc về Hồng Quân hoặc Văn Quyết. Trước hàng thủ chắc chắn của Thái Lan, Quyết có vẻ thích hợp hơn bởi ngoài tốc độ, cầu thủ của Hà Nội T&T còn có khả năng dứt điểm đa dạng, là sự bổ trợ tốt cho Công Vinh vốn đã qua giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp.

Việt Nam có những niềm hi vọng và Thái Lan cũng vậy! Ở trận lượt đi, trung phong Dangda không để lại dấu ấn đặc biệt nào nhưng Thái Lan lại sở hữu hàng tiền vệ rất biến hóa, kĩ thuật và đầy tốc độ. Chưa kể, 2 hậu vệ biên mà Kiatisuk đang sở hữu, Tristan Do và Bunmathan cũng hỗ trợ tấn công rất tốt.

Khi Thái Lan tấn công, rõ ràng các hậu vệ biên Việt Nam cần sự hỗ trợ nhiều hơn từ các tiền vệ tấn công.  Bởi vậy, sự khác biệt ở trận đấu này có thể đến từ chính 2 cánh của 2 đội bóng.

19h00 - 13/10 : Việt Nam - Thái Lan
19h00 - 13/10 : Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam – Thái Lan : Đầy duyên nợ và quá hiểu nhau nên đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn, đội đó sẽ nở nụ cười chiến thắng.

Đội hình dự kiến: Việt Nam - Thái Lan

Đội hình dự kiến Việt Nam - Thái Lan
Đội hình dự kiến Việt Nam - Thái Lan

 

.

TH