Thứ Ba, 19/11/2019, 08:29 [GMT+7]

Thầy Park trả lời phỏng vấn trước trận gặp Thái Lan

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe 

Phóng viên đồng hương Hàn Quốc đặt câu hỏi: "Ngày mai, muốn thắng ĐT Thái Lan thì các cầu thủ Việt Nam phải ghi bàn, vậy ông muốn các học trò chơi tấn công như thế nào?"

HLV Park Hang Seo cho hay: "Chiều nay, ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng để xem phong độ các cầu thủ. Ở trận đấu Malaysia thắng ngược Thái Lan 2-1, chúng tôi đã phát hiện được điểm yếu của họ. Với hàng thủ Thái Lan, chúng ta có thể khai thác được. Họ lúng túng trước những pha đập nhả một - hai của đối thủ. Tôi không thể nói chi tiết được nữa. Nhưng chắc chắn, chúng tôi đã biết điểm yếu của Thái Lan rồi."

Họp báo Việt Nam đấu Thái Lan: Thầy Park nắm rõ tử huyệt của "Voi chiến" - 1
Thầy Park và trung vệ Đỗ Duy Mạnh của ĐT Việt Nam tham dự buổi họp báo trưa 18/11 cùng HLV Akira Nishino và thủ thành Kawin Thamsatchanan bên phía ĐT Thái Lan

Trò cưng tiết lộ bí quyết "đắc nhân tâm" của HLV Park Hang Seo 

Duy Mạnh chia sẻ: "Thầy Park thường truyền cho ĐT Việt Nam tinh thần luôn thi đấu hết mình vì người hâm mộ, những con người luôn đứng sau lưng ủng hộ các tuyển thủ. Đó luôn là động lực để tất cả cầu thủ cố gắng hết mình."

Thầy Park: "ĐT Việt Nam sẽ chơi tấn công, tự tin nắm rõ điểm yếu của Thái Lan"

"Từ khi có HLV Akira Nishino, tuyển Thái Lan sử dụng nhiều đường chuyền ngắn. Trên hàng công, Chanathip Songkrasin, cùng 2 cầu thủ mang áo số 7 và số 8 của họ (2 tiền vệ Supachok Sarachart và Ekanit Panya) rất nguy hiểm.

3 cầu thủ này phối hợp với tiền đạo mang áo số số 10 (Teerasil Dangda) rất tốt. Thái Lan thường đá với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, khi cầu thủ cánh dâng lên họ sẽ chỉ còn 3 trung vệ, chúng tôi đã nghiên cứu hết rồi. Còn chi tiết chiến thuật thế nào cho trận đấu quan trọng ngày mai thì tôi không thể tiết lộ được." - HLV Park Hang Seo "bắt bài" đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam.

Tuyển thủ Việt Nam chia sẻ kỷ niệm từ cậu bé nhặt bóng thành chốt chặn quan trọng đấu Thái Lan

Trả lời phỏng vấn hồi tưởng thuở ấu thơ còn là một cậu bé làm nhiệm vụ nhặt bóng, trung vệ Duy Manh thổ lộ: "11 năm trước, tôi từng vinh dự nhặt bóng cho các đàn anh ở ĐTQG. Đến hôm nay, tôi cảm thấy rất vinh dự khi đã được khoác áo ĐT Việt Nam thi đấu với Thái Lan.

Việt Nam gặp Thái Lan là trận đấu mà hàng chục triệu người dân Việt Nam đều kỳ vọng, trông chờ đội tuyển của chúng ta thi đấu sòng phẳng. Tôi rất mong chờ trận đấu ngày mai và sẽ cố gắng làm tốt nhất để mang lại niềm vui cho người hâm mộ."

Trung vệ Duy Mạnh háo hức cùng ĐT Việt Nam đón tiếp người Thái ở sân nhà Mỹ Đình
Trung vệ Duy Mạnh háo hức cùng ĐT Việt Nam đón tiếp người Thái ở sân nhà Mỹ Đình

HLV Park Hang Seo khiêm tốn, đồng quan điểm Việt Nam thắng Thái Lan như phóng viên Hàn Quốc

Một phóng viên Hàn Quốc hỏi: "Trước đây, ĐT Việt Nam chỉ tranh tài ở Đông Nam Á, chưa thể bước vào hàng ngũ đội mạnh châu Á. Nhưng từ ngày có HLV Park Hang Seo dẫn dắt, bóng đá Việt Nam đã cạnh tranh sòng phẳng ở châu Á. Thầy nghĩ thế nào? Ngày mai tôi nghĩ Việt Nam sẽ thắng Thái Lan, ông nghĩ sao?".

Chiến lược gia sinh năm 1959 nói: "Tôi đến Việt Nam không phải có điều gì đặc biệt để giúp bóng đá Việt Nam phát triển đột biến vậy đâu. Lý do quan trọng nhất là bóng đá Việt Nam có đặc trưng riêng, tiềm lực, tinh thần Việt Nam.

Các HLV trước đây đã xây dựng nền tảng bóng đá Việt Nam tiếp tục phát triển. Tôi chỉ tận dụng tốt nhất nguồn lực để tiếp tục phát triển thôi. Tất cả thành quả hiện tại của ĐT Việt Nam là nhờ sự huấn luyện và đào tạo tuyển thủ của các CLB. Ngày mai là trận đấu quan trọng, chắc chắc Việt Nam sẽ thắng đấy! Ông Nishino (HLV Thái Lan) chắc cũng muốn vậy. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất để đạt được kết quả tốt nhất."

Thầy Park ngầm khen Quang Hải trên tài "Messi Thái"

Khi được phóng viên Thái Lan hỏi xoáy về việc liệu Nguyễn Quang Hải đã có thể xuất ngoại sang Nhật Bản thi đấu ở J-League như "Messi Thái" Chanathip Songkrasin chưa, HLV Park Hang Seo đáp trả:

"Chanathip đá được ở Nhật Bản thì không lý do gì Quang Hải của Việt Nam không chơi bóng được ở Nhật Bản cả. Đó là ý kiến của tôi và còn tuỳ vào quyết định của Quang Hải và CLB chủ quản (Hà Nội).

Nhưng, nếu được đá ở Nhật Bản, Quang Hải sẽ thể hiện khả nặng chả kém gì Chanathip cả. Các anh có thấy điều đó có xứng đáng hay không? Thực ra, tôi tiết lộ thông tin với các bạn rằng có giải đấu cấp độ còn cao hơn giải VĐQG Nhật Bản nhiều muốn mời Quang Hải đến thi đấu cơ. Đó là giải Tây Ban Nha."

Thầy Park đáp trả cực gắt câu hỏi của phóng viên Thái Lan về khả năng Quang Hải xuất ngoại thi đấu
Thầy Park đáp trả cực gắt câu hỏi của phóng viên Thái Lan về khả năng Quang Hải xuất ngoại thi đấu

Không ngại kình địch, chỉ e áp lực từ bản thân ĐT Việt Nam

"Tôi đã nói nhiều, dù HLV Thái Lan (Akira Nishino) hay tôi, đều luôn chuẩn bị trận đấu tốt nhất để hướng đến chiến thắng. Trận này là trận đấu cuối cùng của 2019. Khi tuyển Việt Nam gặp kỳ phùng địch thủ Thái Lan, tôi hiểu rõ ý nghĩa trận đấu ấy.

Tôi biết cầu thủ Thái Lan, họ nhận thức được tầm quan trọng của mình. Về phần cầu thủ Việt Nam, tôi biết ánh mắt quyết tâm của họ rất rõ. Tôi và ban huấn luyện chỉ sợ áp lực đó mang đến hiệu ứng không tốt cho các tuyển thủ của chúng ta. Nhưng đến hôm nay, họ đã duy trì mọi điều kiện để có trận đấu tốt nhất trước Thái Lan."

Thầy Park tin Công Phượng sẽ gieo sầu cho "Voi chiến"

Khi được hỏi rằng liệu mình có tin Công Phượng ngày mai sẽ tỏa sáng trước Thái Lan không, chiến lược gia 60 tuổi người Hàn Quốc của ĐT Việt Nam tự tin đáp ngắn gọn: "Có chứ!"

Duy Mạnh: "Việt Nam sẽ không chỉ theo kèm sát Dangda"

Chia sẻ trong buổi họp báo, trung vệ Đỗ Duy Mạnh (ĐT Việt Nam) cho biết: "Về phần đội hình ra sân của ĐT Việt Nam tiếp đón ĐT Thái Lan, tối mai chúng ta mới biết được. Nếu có cơ hội thi đấu ngay từ đầu, tôi luôn sẵn sàng để hạn chế khả năng của tất cả cầu thủ Thái Lan chứ không riêng gì (tiền đạo chủ lực) Teerasil Dangda."

ĐT Việt Nam không ngại Thái Lan giấu bài

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc ĐT Thái tập kín khi sang Hà Nội nhằm khiến ĐT Việt Nam gặp khó khăn về thông tin liên quan đến đối thủ, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Việc che giấu thông tin là thói quen chung các đội bóng ở thế giới, không chỉ với ĐT Thái Lan và điều đó không có gì đặc biệt cả. Việc không tiết lộ thông tin ra ngoài không có gì to tát. Chúng tôi đã phân tích, tìm hiểu từ nhiều các trận đấu trước đó của ĐT Thái Lan, chứ không phải chỉ trong 1-2 ngày gần đây."

Chờ thầy Park cùng ĐT Việt Nam dằn mặt kình địch

Dự kiến, lúc 11h30 trưa nay, ở Hà Nội, HLV Park Hang Seo sẽ tham dự cuộc họp báo trực tiếp chỉ 1 ngày trước trận thư hùng của ĐT Việt Nam tiếp đón ĐT Thái Lan (20h00, 19/11) trong khuôn khổ lượt trận thứ 6 bảng G vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam hướng đến chiến thắng trên sân nhà Mỹ Đình trước Thái Lan
HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam hướng đến chiến thắng trên sân nhà Mỹ Đình trước Thái Lan
Tại sự kiện này, chiến lược gia 60 tuổi người Hàn Quốc sẽ tiết lộ nhiều thông tin thú vị về tình hình lực lượng và sự chuẩn bị tinh thần sẵn sàng của ông và các học trò trong việc hướng đến 3 điểm tiếp theo sau trận thắng ĐT UAE 1-0 cũng trên sân Mỹ Đình để duy trì ngôi đầu bảng và gần hơn tấm vé vào vòng loại cuối cùng.

ĐT Việt Nam sạch thẻ, tự tin quyết chiến Thái Lan

Theo quy định, những cầu thủ phải nhận thẻ vàng ở 2 trận đấu khác nhau sẽ bị treo giò ở trận kế tiếp. Trước màn tiếp đón UAE, đội tuyển Việt Nam đã có 3 cầu thủ phải nhận thẻ vàng là Văn Hậu, Trọng Hoàng và Duy Mạnh.

Trước sự cảnh báo của ban huấn luyện, cả Văn Hậu, Trọng Hoàng và Duy Mạnh đều thi đấu quyết liệt nhưng đã tránh những pha vào bóng 50-50 nên không phải nhận thêm thẻ phạt. Do đó, đội tuyển Việt Nam đã bảo toàn được lực lượng tốt nhất cho trận đấu với Thái Lan.

ĐT Việt Nam sẽ có lực lượng mạnh nhất tiếp đón
ĐT Việt Nam sẽ có lực lượng mạnh nhất tiếp đón "Voi chiến" tối 19/11

Về phía Thái Lan, đội bóng này đã có 2 cầu thủ phải nhận thẻ vàng ở trận thua Malaysia 1-2 tối 14/11 là tiền vệ Supachok Sarachat và tiền đạo Teerasil Dangda. Tuy nhiên, do đây là chiếc thẻ đầu tiên nên cả 2 đều có thể tham dự trận đấu với Việt Nam vào tối 19/11.

.

Bình Nguyên (tổng hợp)