Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201509/ky-ket-quy-che-phoi-hop-dam-bao-antt-tai-cang-hang-khong-quoc-te-vinh-637872/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201509/ky-ket-quy-che-phoi-hop-dam-bao-antt-tai-cang-hang-khong-quoc-te-vinh-637872/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ký kết quy chế phối hợp đảm bảo ANTT tại Cảng hàng không Quốc tế Vinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 25/09/2015, 09:08 [GMT+7]

Ký kết quy chế phối hợp đảm bảo ANTT tại Cảng hàng không Quốc tế Vinh

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 24/9, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Công an tỉnh, Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo ANTT, ATXH, PC&CC, cứu hộ - cứu nạn tại cảng hàng không quốc tế Vinh và thực hiện văn bản ký kết mới. Tới dự có đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các phòng liên quan của Công an tỉnh và Cảnh sát PC&CC Nghệ An.

Toàn cảnh hội nghị tổng kết quy chế phối hợp
Toàn cảnh hội nghị tổng kết quy chế phối hợp

Ngày 18/9/2012, Công an tỉnh Nghệ An và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã ký văn bản Quy chế phối hợp số 1896/QCPH-CANA trong công tác đảm bảo ANTT, ATXH tại Cảng hàng không Vinh. Đây là quy chế phối hợp có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo ANTT, ATXH, đặc biệt sau khi Bộ GTVT công bố Quyết định 347/QĐ-BGTVT ngày 29/1/2015 phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Vinh thành Cảng hàng không quốc tế. Vì vậy, công tác đảm bảo ANTT, ATXH, PC&CC, cứu hộ - cứu nạn có vai trò quan trọng đối với Cảng hàng không Vinh.

Trong 3 năm qua, lực lượng an ninh hàng không Cảng hàng không Vinh đã phối hợp tốt với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An, Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Vinh phát hiện, bắt giữ, lập biên bản và xử lý 19 vụ việc liên quan đến ANTT, trong đó có 4 vụ việc vi phạm quy định về an ninh hàng không. Ngoài ra, phòng quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Nghệ An) phối hợp với Cảng hàng không Vinh làm tốt công tác kiểm soát xuất nhập cảnh trên tuyến bay quốc tế Vinh – Viêng Chăn – Vinh theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Trao giấy khen cho các tập thể thuộc Công an tỉnh Nghệ An
Trao giấy khen cho các tập thể thuộc Công an tỉnh Nghệ An
Đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam trao giấy khen cho các cá nhân thuộc Công an tỉnh Nghệ An đạt thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp đảm bảo ANTT thời gian qua
Đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam trao giấy khen cho các cá nhân thuộc Công an tỉnh Nghệ An đạt thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp đảm bảo ANTT thời gian qua
Lãnh đạo Cảng hàng không Việt Nam trao giấy khen cho tập thể, cá nhân thuộc Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An
Lãnh đạo Cảng hàng không Việt Nam trao giấy khen cho tập thể, cá nhân thuộc Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An

Đặc biệt, vào các dịp diễn ra các sự kiện chính trị, xã hội trọng đại của đất nước, các đơn vị chức năng Công an tỉnh Nghệ An và Cảng hàng không Vinh đã tổ chức kiểm tra việc thực hiện công tác phối hợp đảm bảo ANTT, ATXH một cách đồng bộ, kịp thời. Trong thời gian qua, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng hàng không Vinh, phục vụ an toàn cho hàng chục ngàn chuyến bay đi và đến trong nước cũng như quốc tế. Bên cạnh đó, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay chuyên cơ phục vụ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta và nước ngoài đến thăm, làm việc tại Nghệ An, Hà Tĩnh.

Ký kết quy chế phối hợp mới về đảm bảo ANTT trong thời gian tới
Ký kết quy chế phối hợp mới về đảm bảo ANTT trong thời gian tới

Tại hội nghị, đại diện các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An đã đề ra những phương hướng, nhiệm vụ phối hợp thực hiện trong thời gian tới, nâng cao năng lực đối phó với các tình huống khẩn nguy hàng không; Chủ động nắm, phân tích, dự báo đúng tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác nhằm phòng ngừa từ xa; Phối hợp tốt, hiệu quả, kịp thời trong công tác PCCC, xử lý các vụ việc khi xảy ra cháy nổ… Hội nghị cũng đã công bố Quyết định khen thưởng của Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho tập thể, cá nhân Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không Vinh; Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng có quyết định khen thưởng cho tập thể, cá nhân Công an tỉnh, Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An.

Hội nghị cũng đã trình bày, góp ý về quy chế phối hợp mới giữa Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam với Công an tỉnh, Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An nhằm đảm bảo tốt an ninh hàng không, ANTT, ATXH, an toàn PCCC và cứu hộ, cứu nạn tại Cảng hàng không Vinh.

.

Ngọc Thái

.