Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201509/nghe-an-8-nguoi-thiet-mang-trong-dot-mua-lu-vua-qua-637291/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201509/nghe-an-8-nguoi-thiet-mang-trong-dot-mua-lu-vua-qua-637291/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: 8 người thiệt mạng trong đợt mưa lũ vừa qua - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 22/09/2015, 10:26 [GMT+7]

Nghệ An: 8 người thiệt mạng trong đợt mưa lũ vừa qua

Bấm Play để xem video. (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Do ảnh hưởng Dải hội tụ nhiệt đới có trục ở vào khoảng 13 đến 16 độ vĩ bắc, kết hợp với hoạt động mạnh của nhiễu động gió đông trên cao ở Nghệ An từ ngày 12 đến ngày 18/9 đã có mưa vừa, mưa to đến rất to. Điều này khiến Nghệ An thiệt hại khá nặng nề. Đặc biệt, đã có 8 người chết do mưa lũ hoặc do đuối nước trong dịp lũ.

Trong đó, có một cháu bé mới 2 tuổi, 6 em học sinh phổ thông và một người bị sét đánh. Có 2 em bị lũ cuốn trên đường đi học về và 5 em bị đuối nước.

Về tài sản, tổng thiệt hại ở Nghệ An trong đợt mưa lũ vừa qua khoảng 200 tỉ đồng.

Mưa lũ khiến một số tuyến đường ở vùng miền núi bị sạt lở.
Cơ quan chức năng khắc phục tuyến đường ở vùng miền núi Nghệ An bị sạt lở do mưa lũ.

Trước sự thiệt hại nặng nề về người, UBND tỉnh Nghệ An đã thành lập nhiều đoàn công tác tiến hành chỉ đạo khắc phục hậu quả và phòng tránh thiên tai ở các địa phương. Trong đó, tập trung vào gia cố các cống tiêu thoát nước; Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm; hướng dẫn nhân dân khơi thông dòng chảy, tiêu thoát lũ nhanh chóng để tránh việc ngập úng lâu ngày, có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Các cấp chính quyền tiến hành giám sát chặt chẽ việc đi lại của người dân cũng như các em học sinh trong mùa mưa lũ, đặc biệt là tại các vị trí: ngầm, tràn, ngập sâu, nước chảy xiết. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tăng cường trông coi, nhắc nhở con em mình trong mùa mưa lũ.

.

Bình Minh