Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201601/cong-an-tinh-nghe-an-khen-thuong-4-guong-sang-tham-gia-truy-bat-doi-tuong-cuop-tai-san-656075/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201601/cong-an-tinh-nghe-an-khen-thuong-4-guong-sang-tham-gia-truy-bat-doi-tuong-cuop-tai-san-656075/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khen thưởng 4 gương sáng, tham gia truy bắt đối tượng cướp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/01/2016, 16:13 [GMT+7]
Công an tỉnh Nghệ An

Khen thưởng 4 gương sáng, tham gia truy bắt đối tượng cướp tài sản

(Congannghean.vn)-Khoảng 10 giờ ngày 8/12 tại cửa hàng quần áo may mặc sẵn Tôn Nữ, số 235, đường Nguyễn Văn Cừ, thuộc khối Yên Phúc, phường Hưng Phúc, TP Vinh trong lúc chị Nguyễn Thị Diệu Linh, chủ cửa hàng đang nghe điện thoại thì một nam thanh niên vào hỏi mua hàng. Vị khách hàng yêu cầu chị Linh cho xem các loại quần áo len các loại. Lợi dụng lúc chị Linh sơ hở, đối tượng đã dùng khăn lên lao đến  bịt miêng chị Linh, sau đó dùng đèn pin phóng điện dí vào cổ chủ cửa hàng. Trong lúc giằng co, chị Nguyễn Thị Diệu Linh đã cắn vào tay đối tượng và hô hoán: “Cướp, cướp”. Sợ bị lộ, đối tượng hoảng sợ bỏ chạy.

đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các cá nhân
Đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các cá nhân

Nghe tiếng hô cướp của chị Linh, anh Nguyễn Như  Giàu (SN 1985), trú ở xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu và ông Đặng Danh Hiệu (SN 1949), trú tại khối 11, phường Cửa Nam cùng đuổi theo để bắt giữ đối tượng. Cùng lúc đó đồng chí Thiếu úy Trần Thế Trung, cán bộ Công an phường Hưng Bình và đồng chí Thượng sỹ Nguyễn Hoàng Linh, là sinh viên lớp B4D37- Học viện CSND thực tập tại Công an phường Hưng Bình, TP Vinh đang tuần tra trên đường Nguyễn Văn Cừ đã nhanh chóng có mặt phối hợp với quần chúng nhân dân, truy đuổi, khống chế, bắt giữ đối tượng và đưa đối tượng về công an phường để làm rõ. Tại đây, đối tượng khai tên là Nguyễn Đức Anh (SN 1997), trú tại khối Yên Phúc A, phường Hưng Bình, TP Vinh.

Lãnh đạo Công an thành phố Vinh tặng quà cho anh Giàu và anh Hiệu
Lãnh đạo Công an thành phố Vinh tặng quà cho anh Giàu và anh Hiệu

Hành động trên của anh Nguyễn Như Giàu và ông Đặng Danh Hiệu thể hiện sự dũng cảm trong đấu tranh truy bắt tội phạm; đồng thời là những tấm gương sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.  Riêng 2 đồng chí Thiếu úy, Trần Thế Trung và Thượng sỹ, Nguyễn Hoàng Linh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, nhưng khi phát hiện kẻ phạm tội, các đồng chí đã kịp thời có mặt, phối hợp với quần chúng nhân dân, cương quyết truy bắt đối tượng phạm tội, đồng thời linh hoạt xử lý tình huống được người dân đồng tình, khen ngợi.

Với những thành tích trên, ngày 7/1/2016, tại UBND phường Hưng Bình, TP Vinh, đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các cá nhân có thành tích nói trên, trước sự chứng kiến của lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường, các đoàn thể và CBCS Công an phường Hưng Bình.

Đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết ghi nhận, đánh giá cao tinh thần mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh chống tội phạm của quần chúng nhân dân và CBCS Công an phường Hưng Bình. Đồng chí PGĐ cũng đề nghị các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy những tấm gương sáng trong đấu tranh chống tội phạm, nhất là trong đợt  triển khai đấu tranh trấn áp tội phạm trước trong và sau Tết nguyên đán Bính Thân 2016. Để động viên lực lượng quần chúng tích cực tham gia đấu tranh chống tội phạm, lãnh đạo Công an TP Vinh cũng biểu dương, tặng quà cho  anh Nguyễn Như  Giàu  và ông Đặng Danh Hiệu.

.

Hữu Trọng

.