Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201303/26480-bat-cuop-tren-duong-sinh-thai-ven-song-lam-392407/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201303/26480-bat-cuop-tren-duong-sinh-thai-ven-song-lam-392407/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt cướp trên đường sinh thái ven sông Lam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 02/03/2013, 08:00 [GMT+7]
26480

Bắt cướp trên đường sinh thái ven sông Lam

Đêm 21/2, trực ban Đội CSHS Công an TP Vinh nhận được tin báo của anh Nguyễn Quốc Hùng (SN 1992) trú tại khối 10, phường Quán Bàu cùng chị Nguyễn Nhã Lam Thủy (SN 1992) ở khối 6, phường Trung Đô với nội dung: Khoảng 21h30 cùng ngày, anh chị đang ngồi tâm sự ở khu vực đối diện cổng Siêu thị Metro trên đường vành đai sinh thái ven sông Lam thì bất ngờ bị hai thanh niên xông đến dùng kiếm khống chế cướp mất 2 chiếc ĐTDĐ trị giá khoảng 9 triệu đồng.
 
Nhận được tin báo, dù đêm đã khuya lãnh đạo Công an TP Vinh vẫn hội ý nhanh và chỉ đạo cho Đội CSHS phải nhanh chóng phá án. Bởi trong Tết Nguyên đán Quý Tỵ, Đội này cũng vừa mới tóm gọn ổ nhóm cướp tài sản với hình thức tương tự cũng tại địa điểm này, ấy vậy mà bọn tội phạm vẫn không chờn mà còn hoạt động với thủ đoạn liều lĩnh và manh động hơn.
 
Dưới sự chỉ đạo của thượng tá Mai Chiến Thắng, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, các đồng chí trong tổ chống cướp, cướp giật của Đội CSHS nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra theo dấu vết nóng.

Từ đặc điểm nhận dạng đối tượng do bị hại cung cấp, tổ công tác nhanh chóng dựng các mô hình, ổ nhóm đối tượng hiềm nghi để truy xét. Qua đó, thấy nổi lên hai đối tượng: Nguyễn Ngọc Tuyên và Nguyễn Ngọc Tuấn, cùng tuổi, cùng trú tại xóm Xuân Tân, xã Hưng Thịnh, Hưng Nguyên.
 
Sau khi củng cố chứng cứ, các điều tra viên trong tổ chống cướp, cướp giật có thể khẳng định đây chính là hai nghi can gây ra vụ cướp táo tợn trên. Lệnh bắt khẩn cấp đã được thực hiện. Tuy nhiên, khi các trinh sát có mặt tại địa phương thì nhận được thông tin: Hai đối tượng trên hiện không có mặt ở nhà. Một lần nữa các trinh sát hình sự lại phải tốn công truy tìm nghi phạm.

Bằng linh cảm và nhạy bén nghề nghiệp, các trinh sát trong tổ chống cướp, cướp giật phán đoán rất có thể sau khi lấy được tài sản, hai đối tượng sẽ tìm cách bán để lấy tiền tiêu xài. Một lần nữa các trinh sát được tung ra bí mật bám sát các địa điểm mà nghi can có thể xuất hiện.
 
Quả đúng như dự đoán, khoảng 18h ngày 22/2, khi phát hiện hai đối tượng có đặc điểm trùng khớp với đặc điểm của nghi can trong vụ án vừa xuất hiện tại một tiệm ĐTDĐ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, các trinh sát lập tức bám gót vào theo. Khi hai đối tượng này mang hai chiếc ĐTDĐ một Iphone 4, một chiếc C3 của Nokia ra định đem bán thì bị bàn tay cứng như gọng thép của các trinh sát tóm gọn.
 
Đối tượng cùng tang vật của vụ án

Tại cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, 2 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Qua lời khai của Tuyên và Tuấn cho thấy, chúng không chỉ cùng tuổi, cùng làng, cùng họ hàng mà còn có chung sở thích ăn chơi lêu lổng. Tuấn và Tuyên sớm nghỉ học nhưng cả hai không chịu kiếm việc phụ giúp cha mẹ mà chỉ thích đua đòi theo đám bạn trên thành phố. Để phục vụ cho nhu cầu của mình cả hai đã nảy ra ý định kiếm tiền bằng con đường bất nhân.

Theo đó, tối 21/2, Tuấn gọi điện thoại nói với Tuyên: Mi ở mô đó, ta đi kiếm ít tiền tiêu. Tuyên hiểu ý của Tuấn là rủ đi cướp tài sản và đã đồng ý không chút do dự. Ngay lập tức Tuấn điều khiển chiếc Sirius mang BKS 37B2 - 156.35 đón Tuyên. Khi đi Tuấn còn lận lưng thanh kiếm dài khoảng 70cm bọc trong chiếc áo cũ. Khi đón Tuyên, Tuấn đưa xe cho Tuyên điều khiển, còn Tuấn ngồi sau vác hung khí nhằm hướng TP Vinh thẳng tiến.

Sau khi vòng qua con đường quanh khu vực núi Quyết để tìm “mồi” nhưng không thấy, cả hai chạy tiếp xuống đường vành đai sinh thái ven đê Sông Lam. Khi đến trước cổng Siêu thị Metro, Tuấn và Tuyên phát hiện có một cặp tình nhân đang ngồi tâm sự. Ngay lập tức Tuyên vòng xe quay lại để Tuấn nhảy xuống. Trong lúc Tuyên đứng ngoài làm chân cảnh giới thì Tuấn nhẹ nhàng áp sát cặp tình nhân đang say sưa tâm sự.
 
Khi tiến sát cặp tình nhân này, Tuấn bất ngờ nhảy ra phía trước đồng thời tuốt thanh kiếm ra dí trước mặt hai người và nói: Có tiền cho xin ít! Người con gái nhìn thấy tên cướp với thanh kiếm sáng loáng thì hoảng hồn bỏ chạy. Thấy thế, Tuyên lập tức đuổi theo. Cô gái bỏ chạy được chừng 10m thì bị Tuyên bắt được. Tuyên liền đe dọa và cướp chiếc Iphone 4 của cô đồng thời bắt nạn nhân quay lại chỗ cũ.
 
Còn Tuấn, sau khi lục soát người con trai nhưng không thấy tiền và tài sản liền bắt anh này mở cốp xe. Thấy có chiếc ĐTDĐ Nokia C3 ở trong đó, Tuấn cho ngay vào túi của mình rồi cùng đồng bọn lên xe tẩu thoát.

Sau khi trấn tĩnh, cặp tình nhân này liền lên trụ sở CATP Vinh để trình báo. Và chỉ sau hơn nửa ngày, bằng sự mưu trí, dũng cảm của các trinh sát hình sự, hai tên cướp táo tợn đã bị bắt về quy án.

Hải Việt
.