Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201904/nga-trieu-se-hop-thuong-dinh-o-dao-russky-850244/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201904/nga-trieu-se-hop-thuong-dinh-o-dao-russky-850244/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nga-Triều sẽ họp thượng đỉnh ở đảo Russky? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 19/04/2019, 16:53 [GMT+7]

Nga-Triều sẽ họp thượng đỉnh ở đảo Russky?

Trong chuyến thăm Triều Tiên vào tháng 5/2018, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã chuyển lời mời thăm Nga của Tổng thống Putin tới nhà lãnh đạo Triều Tiên.
 
Ngày 15/4 vừa qua, Điện Kremlin cho biết cuộc gặp thượng đỉnh lần đầu tiên giữa Tổng thống Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang được hai bên tích cực chuẩn bị.
Nếu sự kiện nói trên diễn ra, đây sẽ là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Nga-Triều trong vòng 8 năm qua, sau khi cố lãnh đạo Triều Triên Kim Jong-il gặp cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev năm 2011.
 
Ngày 18/4, một quan chức Chính phủ Nga cho biết một nhóm nhân viên an ninh Triều Tiên dự kiến sẽ đến Vladivostok ở vùng Viễn Đông Nga vào ngày 23/4 tới, trên một chuyến bay đặc biệt của hãng hàng không quốc gia Air Koryo.
 
Hội nghị thượng đỉnh Nga-Triều có thể diễn ra trên đảo Russky, nơi từng diễn ra cuộc họp APEC do Nga tổ chức hồi năm 2012. Nhật báo Izvestia của Nga cho biết hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Nga-Triều dự kiến sẽ diễn ra tại Vladivostok trước chuyến công du của Tổng thống Putin tới Trung Quốc để tham gia một hội nghị quốc tế từ 26-27/4.
 
Trong một diễn biến liên quan, Văn phòng của Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun cho biết, quan chức này sẽ tới Nga từ 17-18/4 để gặp các quan chức nước chủ nhà nhằm thảo luận về những nỗ lực thúc đẩy phi hạt nhân hóa cuối cùng, được kiểm chứng hoàn toàn của Bình Nhưỡng.
 
Còn Sputniknews và báo Kommersant của Nga ngày 18/4 đưa tin một phái đoàn của Nhà Trắng, do bà Fiona Hill - cố vấn an ninh về Nga và châu Âu của Tổng thống Mỹ Donald Trump - dẫn đầu, đã có chuyến thăm bí mật đến thủ đô Moskva của Nga.
 
Theo báo trên, trong chuyến thăm này, bà Hill đã gặp các đại diện của Hội đồng An ninh và Bộ Ngoại giao Nga để thảo luận quan hệ song phương, trong đó chủ yếu là bàn thảo về vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên.
 
Trước đó, ngày 13/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, nước này và Mỹ đã nối lại đối thoại về vấn đề chống khủng bố cũng như liên lạc để thảo luận về vấn đề Afghanistan và tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.