Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201312/canh-sat-thai-lan-khoanh-tay-nhin-nguoi-bieu-tinh-tran-vao-chinh-phu-423800/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201312/canh-sat-thai-lan-khoanh-tay-nhin-nguoi-bieu-tinh-tran-vao-chinh-phu-423800/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh sát Thái Lan 'khoanh tay' nhìn người biểu tình tràn vào chính phủ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/12/2013, 09:24 [GMT+7]

Cảnh sát Thái Lan 'khoanh tay' nhìn người biểu tình tràn vào chính phủ

Lực lượng biểu tình chống chính phủ đã lọt qua cổng lớn và thẳng tiến vào khu phức hợp của Phủ Thủ tướng Thái Lan trong khi cảnh sát chỉ đứng nhìn.

Hàng trăm người biểu tình tràn ra trên thảm cỏ Tòa nhà Chính phủ ở Bangkok, vẫy quốc kỳ Thái Lan và thổi còi.

Tại thời điểm đó, Thủ tướng Yingluck Shinawatra không có bên trong văn phòng của mình – văn phòng đã khóa chặt cửa từ 29/11.

Cảnh sát đã dỡ bỏ hàng rào, cho phép người biểu tình vào trong Phủ Thủ tướng – một động thái giảm đáng kể an ninh dành cho khu vực trung tâm quyền lực.

Các nhân viên cảnh sát được lệnh tránh bạo động sau khi phe biểu tình đụng độ dữ dội với họ suốt 3 ngày qua nhằm lật đổ chính phủ bà Yingluck.

Kể từ hôm 30/11 đã có ít nhất 3 người chết và hàng trăm người bị thương trong các vụ bạo loạn đường phố.

Việc bất ngờ đảo ngược chiến lược cho thấy có khả năng chính phủ Thái Lan không còn muốn đối đầu với phong trào biểu tình và sẵn lòng thỏa hiệp để giảm căng thẳng trước lễ sinh nhật thứ 86 của Nhà vua Thái Lan vào ngày 5/12 tới.

Cùng xem chùm ảnh: 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

.

T.H