Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201406/kenya-xay-ra-cac-vu-tan-cong-dam-mau-nham-vao-dan-thuong-497254/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201406/kenya-xay-ra-cac-vu-tan-cong-dam-mau-nham-vao-dan-thuong-497254/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kenya xảy ra các vụ tấn công đẫm máu nhằm vào dân thường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/06/2014, 07:55 [GMT+7]

Kenya xảy ra các vụ tấn công đẫm máu nhằm vào dân thường

Các vụ tấn công bằng súng và thiết bị nổ đã nhằm vào hai khách sạn, một ngân hàng và một đồn cảnh sát ở thị trấn ven biển Mpeketoni vào tối 15/6.

Hãng Sky News cho biết, cuộc tấn công của các tay súng bắt đầu từ khoảng 8 giờ tối (giờ địa phương) và tiếng súng nổ xuất hiện vào bốn giờ sau đó. Vào khoảng thời gian này, các quán rượu cũng như quán cà phê trong thị trấn có đông người tụ tập để xem các trận bóng đá World Cup 2014.

Các chiến binh nhóm Al-Shabaab của Somalia bị nghi ngờ liên quan đến các vụ tấn công
 (Ảnh: Reuters)

Trước mắt, chưa có lực lượng nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc. Cảnh sát cho rằng, các tay súng có thể là các chiến binh Hồi giáo hoặc các tên tội phạm.

Các vụ tấn công nói trên là vụ việc mới nhất trong chuỗi các vụ tấn công bằng súng và bom nhằm làm tổn thương đến ngành kinh doanh du lịch trọng yếu của Kenya. Nhóm chiến binh Al Shabaab của Somalia bị nghi ngờ liên quan đến các vụ việc này.

Số thương vong trong các vụ tấn công tối 15/6 được coi là cao nhất kể từ vụ tấn công đẫm máu hồi tháng 9 năm ngoái, nhằm vào trung tâm mua sắm Westgate ở thủ đô Nairobi của Kenya làm 67 người thiệt mạng.

Được biết, Kenya đã trở thành mục tiêu của nhóm Al-Shabaab kể từ khi nước này điều binh sĩ đến Somalia năm 2011 tham gia lực lượng của Liên minh châu Phi (AU) hỗ trợ chính phủ nước này chống phiến quân.

.

Nguồn: dangcongsan.vn