Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201407/cang-thang-ukraina-quan-ly-khai-chiem-san-bay-lugansk-508940/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201407/cang-thang-ukraina-quan-ly-khai-chiem-san-bay-lugansk-508940/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Căng thẳng Ukraina: Quân ly khai chiếm sân bay Lugansk - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/07/2014, 15:13 [GMT+7]

Căng thẳng Ukraina: Quân ly khai chiếm sân bay Lugansk

“Các đợt pháo kích đang được tiến hành. Các nhóm không kích và trinh sát phá hoại đã được sử dụng. Sân bay đã thuộc quyền kiểm soát của chúng tôi. Lực lượng dân quân đang phát triển một cuộc tấn công mới về phía Schastye”, bản tin của hãng Novorossia cho hay. Các nhân chứng tại hiện trường mô tả, “có một ngọn lửa lớn ở vùng lân cận sân bay Lugansk”.

Theo hãng thôn tấn Novorossia, quân đội Ukraina tiến hành 2 cuộc tấn công bằng xe tăng ở phía bắc – khu vực Metallist (ngoại ô Lugansk)- và ở phía nam.

“Do thiếu sự phối hợp, nhóm ở phía nam vẫn cách sân bay Lugansk 15km. Lực lượng dân quân tự vệ sử dụng pháo binh để chống lại các cuộc tấn công”, một thông cáo của cơ quan quân sự cho hay.

Đã có các cuộc tấn công bằng hỏa lực vào các khu định cư Uralo-Kavkaz, Porechye và Goncharovka, quân đội Ukraina đang cố gắng cắt đứt Krasnodon khỏi biên giới.

Các hoạt động chiến đấu ở khu vực trạm kiểm soát Izvarino, không cách xa Krasnodon, tiếp tục trong hơn 1 ngày. Quân đội Ukraina cố gắng vượt qua Uralo-Kavkaz để tiến đến quận phía đông Krasnodon. Người dân địa phương cho biết, khu định cư này đã bị phá hủy nặng nề bằng hỏa lực pháo.

Chiến sự tiếp tục ở các khu vực Saur-Mogila, Marinovka và Torez (thuộc khu vực Dosnetsk), nơi dân quân tự vệ đã tấn công các máy bay của Ukraina. Theo dữ liệu cụ thể, khoảng 300 quân nhân đã đầu hàng gần Saur-Mogila.

Theo số liệu chưa được kiểm chứng, lực lượng dân quân địa phương đã nã pháo bằng vũ khí hạng nặng vào các vị trí của lực lượng tham gia hoạt động trừng phạt ở khu vực Vesyolaya Gora (khu vực Lugansk). Các hệ thống tên lửa Grad và pháo của quân đội Ukraina đã được triển khai tại đây.

Trong khi đó, lực lượng dân quân tự vệ đã nổ súng vào 1 đoàn xe của quân đội Ukraina ở khu vực khu định cư Dyakovo (vùng Lugansk). Theo báo cáo của hãng Novorossia, các lực lượng vũ trang Ukraina “đã tăng quân tiếp viện” đến khu định cư Zelenopolye để “giải thoát cho những người sống sót”. Một cuộc đụng độ với quân đội Ukraina đã diễn ra tại trạm kiểm soát Krasny Partizan..

.

Nguồn: laodong.com.vn