Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201608/my-bao-dong-nguy-co-bung-phat-dich-zika-692397/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201608/my-bao-dong-nguy-co-bung-phat-dich-zika-692397/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mỹ báo động nguy cơ bùng phát dịch Zika - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 06/08/2016, 09:19 [GMT+7]

Mỹ báo động nguy cơ bùng phát dịch Zika

Nhiều bang ở Mỹ đang báo động về nguy cơ bùng phát dịch Zika do hiện tại đang thời kì cao điểm muỗi sinh sản.

Tới nay, Mỹ xác nhận có khoảng 6.400 ca nhiễm Zika, song phần lớn là các trường hợp trở về từ vùng có dịch. Tuy nhiên, Bộ Y tế bang Florida đang điều tra thêm một ca mắc Zika không có dấu hiệu lây nhiễm từ nước ngoài.

Bang Florida cũng khuyến cáo những phụ nữ sống trong khu vực bị ảnh hưởng bởi virus Zika đang có thai hoặc sắp có thai nên liên hệ với bác sĩ để được giúp đỡ. (ảnh: AP).
Bang Florida cũng khuyến cáo những phụ nữ sống trong khu vực bị ảnh hưởng bởi virus Zika đang có thai hoặc sắp có thai nên liên hệ với bác sĩ để được giúp đỡ. (ảnh: AP).

Trong khi đó, tại NewYork, chính quyền bang đã xác nhận có hàng trăm ca mắc liên quan đến những người đi du lịch đến vùng dịch.

Dịch Zika cũng đang tạo ra cuộc chạy đua nghiên cứu, bào chế vaccine trong giới nghiên cứu và các công ty dược phẩm Mỹ. Viện Dị ứng và các bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ cho biết, đã bắt đầu cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 với sự tham gia của 80 tình nguyện viên khỏe mạnh từ 18 đến 35 tuổi.

Cuộc thử nghiệm nhằm đánh giá mức độ an toàn của vaccine và khả năng tạo ra phản ứng đối với hệ miễn dịch. Tuy vậy, nếu thử nghiệm thành công, phải mất ít nhất từ 2 - 3 năm nữa vaccine mới có mặt trên thị trường./.
 

.

Nguồn: Trần Nga/VOV.VN

.