Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201903/my-tuyen-bo-gia-tang-suc-ep-toi-da-len-iran-va-venezuela-846499/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201903/my-tuyen-bo-gia-tang-suc-ep-toi-da-len-iran-va-venezuela-846499/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mỹ tuyên bố gia tăng sức ép tối đa lên Iran và Venezuela - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 29/03/2019, 17:07 [GMT+7]

Mỹ tuyên bố gia tăng sức ép tối đa lên Iran và Venezuela

Một quan chức Mỹ hôm 29/3 cho biết, Mỹ sẽ đưa ra các biện pháp gia tăng sức ép tối đa lên Iran trong tuần này.

Đây là tuyên bố của Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ phụ trách các vấn đề về khủng bố và tình báo tài chính Sigal Mandelker.

my tuyen bo gia tang suc ep toi da len iran va venezuela hinh 1
Thứ trưởng Mỹ Sigal Mandelker. Ảnh: Bloomberg News.

Bà cho biết sẽ thảo luận các biện pháp trừng phạt nhằm vào Iran trong những ngày tới với quan chức chính phủ các nước như Malaysia, Singapore và Ấn Độ.

Trong tuần này, chính phủ Mỹ cũng đã thông báo áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Iran. Danh sách trừng phạt bao gồm các cá nhân tổ chức được cho là “ bình phong” của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Ngoài ra, trong số các thực thể bị trừng phạt còn bao gồm các ngân hàng cũng như cơ quan tài chính của Iran. Bộ Quốc phòng Iran cũng nằm trong danh sách do đã hỗ trợ Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran  về mặt hậu cần.  

Theo bà Sigal Mandelker, Mỹ cũng đang đưa ra các “sức ép tối đa” nhằm vào chính phủ của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Theo một số nguồn tin, Mỹ đã kêu gọi các tập đoàn nước ngoài cần phải cắt giảm hoạt động giao dịch dầu với Venezuela, không sẽ đối mặt với các biện pháp trừng phạt, thậm chí kể cả khi hoạt động thương mại này không bị cấm theo các biện pháp trừng phạt của Mỹ đã công bố nhằm vào Venezuela./.
.

Nguồn: vov.vn