Thứ Năm, 13/08/2020, 14:39 [GMT+7]

Ông Biden lập kỷ lục gây quỹ sau khi chọn bà Harris làm liên danh tranh cử

“Trong 24 giờ qua, chúng tôi đã huy động được 26 triệu USD. Có 150.000 người đã tham gia đóng góp”, ông Biden thông báo.

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm qua (12/8) thông báo đội ngũ tranh cử của ông đã nhận được 26 triệu USD tiền gây quỹ trong 24 giờ qua, kể từ khi ông lựa chọn Thượng nghị sỹ Kamala Harris làm liên danh tranh cử.

“Phản ứng này quá bất ngờ. Trong 24 giờ qua, chúng tôi đã huy động được 26 triệu USD. Có 150.000 người đã tham gia đóng góp. Đây thực sự là điều tuyệt vời”, ông Biden cho biết.

Đội ngũ tranh cử của ông Biden cho biết, số tiền này cao gấp đôi so với kỷ lục gây quỹ trong một ngày được ghi nhận trước đó. Thông báo này được đưa ra chỉ vài giờ sau khi ông Biden và bà Harris lần đầu tiên xuất hiện cùng nhau trong chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2020. Trước đó hôm 11/8, ứng cử viên Tổng thống Joe Biden đã lựa chọn Thượng nghị sỹ đến từ California là ứng cử viên Phó Tổng thống của ông.

Theo CNN, số tiền quyền góp tăng đột biến có thể giúp hai ứng cử viên này đánh bại thành quả gây quỹ của Tổng thống Trump và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) trong tháng 8/2020.

Tuần trước, CNN đưa tin quỹ tranh cử của Tổng thống Trump và RNC đã vượt quỹ tranh cử của ông Biden và Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ trong tháng 7/2020, tuy nhiên khoảng cách này đang thu hẹp dần./.

.

Nguồn: vov.vn