Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201704/thong-cau-vao-den-tho-tong-bi-thu-le-duan-731223/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201704/thong-cau-vao-den-tho-tong-bi-thu-le-duan-731223/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thông cầu vào đền thờ Tổng Bí thư Lê Duẩn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/04/2017, 14:59 [GMT+7]

Thông cầu vào đền thờ Tổng Bí thư Lê Duẩn

(Congannghean.vn)-Sáng 5/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức lễ thông cầu vào đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn (tại hồ Kẻ Gỗ, xã Cẩm Mỹ, Cẩm Xuyên). Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, các uỷ viên BTV Tỉnh ủy cùng dự lễ.

Lãnh đạo tỉnh cùng bà con nhân dân làm lễ dâng hương tại đền thờ
Lãnh đạo tỉnh cùng bà con nhân dân làm lễ dâng hương tại đền thờ

Công trình đường và cầu vào đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn tại hồ Kẻ Gỗ thuộc xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, có tổng chiều dài gần 1km, trong đó cầu có chiều dài 132m, rộng 3,4m; tổng mức đầu tư 24,9 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách 7,5 tỷ đồng, nguồn xã hội hóa 17,4 tỷ.

Công trình được khởi công từ tháng 10/2016, đến nay đã hoàn thành và đưa vào phục vụ nhân dân đến dâng hương, vãn cảnh tại đền thờ. Công trình là biểu tượng của tình cảm thiêng liêng, lòng biết ơn của các thế hệ người Hà Tĩnh đối với cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, trở thành địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng cho các thế hệ, là điểm đến hấp dẫn trong chuỗi các địa chỉ du lịch tâm linh và văn hóa Hà Tĩnh.

Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn là người con quê hương Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Trong thời kỳ Hà Tĩnh triển khai xây dựng công trình Đại thủy nông Kẻ Gỗ, với cương vị Tổng Bí thư, ông đã có nhiều quyết sách giúp đỡ Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành công trình. Biết ơn cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, nhân dân địa phương đã đặt tên cho “hòn đảo” giữa hồ Kẻ Gỗ là đảo cụ Lê Duẩn.

Lễ cắt băng thông cầu vào đền thờ TBT Lê Duẩn
Lễ cắt băng thông cầu vào đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn

Phát biểu tại lễ thông cầu, Thiếu tướng Lê Kiên Trung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh (Bộ Công an) - con trai cố Tổng Bí thư Lê Duẩn cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Hà Tĩnh, những nỗ lực của đơn vị thi công để công trình hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Lê Duẩn (7/4//1907 - 7/4/2017).

Sau khi cắt băng thông cầu, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy Hà Tĩnh cùng thân nhân gia đình và bà con địa phương đã cùng làm lễ dâng hương tại đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn.
Sau khi cắt băng thông cầu, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy Hà Tĩnh cùng thân nhân gia đình và bà con địa phương đã cùng làm lễ dâng hương tại đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn.

 

.

Thu Hường

.