Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201711/suc-tan-pha-khung-khiep-cua-bao-so-12-765390/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201711/suc-tan-pha-khung-khiep-cua-bao-so-12-765390/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sức tàn phá khủng khiếp của bão số 12 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 05/11/2017, 08:52 [GMT+7]

Sức tàn phá khủng khiếp của bão số 12

Như vậy là bão số 12 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Theo thống kê mới của Văn phòng ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Sau khi đổ bộ vào khu vực vùng duyên hải Nam Trung Bộ trong đó trọng tâm là Phú Yên, Khánh Hòa. Tính đến 17h chiều 4/11, bão số 12 đã làm 19 người chết, hàng chục người bị thương và mất tích.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Trong đó Khánh Hòa là tỉnh có số người thiệt mạng nhiều nhất là 14 người, tiếp đó là Bình Định, Lâm Đồng, Phú Yên. Bão cũng gây thiệt hại lớn về tài sản, hư hỏng hệ thống cơ sở vật chất. Hiện 1 số tỉnh vẫn đang tiếp tục có mưa lớn trên diện rộng, dự báo nước lũ sẽ lên nhanh, gây lũ và ngập úng tại nhiều địa phương và thiệt hại sẽ còn tăng hơn nữa trong những ngày tới.

Tại tỉnh Khánh Hòa, tính đến thời điểm hiện tại, Khánh Hòa đã có 6 người chết và mất tích, 5 người bị thương, 900 tàu thuyền, 800 lồng bè bị hư hỏng, hơn 25.000 căn nhà bị tốc mái, 34 căn nhà bị sập. Riêng tại thị xã  Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đã có 5 người chết, 1 người mất tích. Tại trung tâm thị xã Ninh Hòa, Đài truyền thanh truyền hình thị xã bị hư hỏng nặng, trạm anten thu phát sóng tín hiệu bị bão đánh sập hoàn toàn. Trong khi đó, trường tiểu học số 3 Ninh Hiệp có khối lượng cây ngã đổ nằm khắp khuôn viên trường, một phần tường trường bị đổ sập. Các phương tiện lưu thông các tuyến đường trên địa bàn thị xã đều khó khăn.  Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng vì sức tàn phá khủng khiếp từ cơn bão này.

Anh Nguyễn Quốc Phong – Phường Ninh Hiệp, Thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Nói chung thật sự nó quá khủng khiếp, lần đầu tiên tôi thấy, nhiều nhà bị ảnh hưởng nặng nề quá, nhà mái ngói của tôi bị hư hỏng bay đi rất nhiều ngói, không thể tưởng tượng nổi như chiến tranh vậy.”

Ông Trần Văn Minh - Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa: “Trước mắt, để đảm bảo cuộc sống của người dân, tập trung dọn dẹp vệ sinh, cắt tỉa cây đổ đảm bảo lưu thông, những nhà tốc mái ít chúng tôi huy động lực lượng hỗ trợ sửa chữa kịp thời, những nhà tốc mái nhiều, chúng tôi hỗ trợ về nơi ở tạm thời tại các ủy ban để người dân sống tạm, chờ đợi sửa chữa sau.”

Tại tỉnh Phú Yên tình trạng mất điện trên diện rộng đã diễn ra từ sáng sớm nay. Bão số 12 đã khiến hàng ngàn ngôi nhà sập đổ, tốc mái; sóng biển dâng cao từ 3-5m, hàng trăm tàu đánh cá của ngư dân bị chìm vỡ, đứt đường dẫn ra cầu cảng Vũng Rô. Tính đến 9 giờ 30 phút ngày 4/11, tại tỉnh Phú Yên đã có 1 người chết, 5 người bị mất tích và 4 người bị thương. Tại thành phố Tuy Hòa, Với mục tiêu ổn định cuộc sống, hoạt động sản xuất trở lại trong thời gian sớm nhất, ngay trong sáng ngày 4/11, các lực lượng chức năng thành phố đã được huy động để giải tỏa ách tắc giao thông. Khẩn trương khắc phục hệ thống điện.

Ông Võ Ngọc Kha, Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên: "Huy động các lực lượng tập trung hỗ trợ, khắc phục hậu quả cho bà con sau cơn bão. Sớm ổn định cuộc sống nhân dân; đưa các công trình dân sinh, điện trở lại phục vụ người dân trong thời gian sớm nhất".

Cơn bão số 12 cũng đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản của người dân Bình Định. Đã có 2 người chết; 4 người đã mất tích. Hơn chục tàu cá của ngư dân bị sóng đánh chìm và trôi dạt. Toàn tỉnh đã có gần 40 ngôi nhà bị sập và tốc mái; 3 địa phương là xã Canh Liên, làng Canh Giao (xã Canh Hiệp) và làng Cà Ke (xã Canh Thuận) thuộc huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định bị nước lũ hoặc sạt lở đất khiến cô lập hoàn toàn.  Nhằm giảm thiệt hại đến mức thấp nhất cho người dân do mưa bão gây ra, trong 24 giờ qua, hàng trăm CBCS thuộc công an tỉnh Bình Định đã và đang dầm mình trong mưa gió vì sự bình yên cho nhân dân.

Bão số 12 khiến nhiều cây cối dọc tuyến Quốc lộ 1A bị đổ ngã, có nơi kéo theo cả đường dây điện. Dự lường trước tình hình, từ rạng sạng 4.11, Trạm kiểm soát giao thông Tuy Phước đã chủ động kiểm tra, trực tiếp dọn dẹp đảm bảo thông thoáng, an toàn; đồng thời bố trí lực lượng chốt chặn tại những nơi bị ngập sâu để phân luồng, điều tiết phương tiện qua các đường tránh.

Đến thời điểm hiện tại, cơn bão số 12 đã suy yếu thành vùng áp thấp, nhưng mưa lớn trên diện rộng đang tiếp diên, nguy cơ dẫn đến lũ lụt, sạt lở rất cao. Đây cũng là thời điểm lực lượng Công an tại các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão phải căng mình ứng trực và giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả của bão, sớm ổn định đời sống một cach nhanh nhất.

.

Theo ANTV

.