Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201203/19087-nhieu-hoat-dong-huong-ung-ngay-nuoc-the-gioi-398323/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201203/19087-nhieu-hoat-dong-huong-ung-ngay-nuoc-the-gioi-398323/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày nước thế giới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 22/03/2012, 08:00 [GMT+7]
19087

Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày nước thế giới

Ngày nước thế giới 22/3 năm nay có chủ đề “Nước và an ninh lương thực”. Mục đích của chủ đề này là nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng quốc tế, chính quyền các cấp và cộng đồng dân cư về những thách thức của tài nguyên nước nhằm đảm bảo an ninh lương thực cho 7 tỷ người trên trái đất.  
Nghệ An là tỉnh có nguồn nước tương đối lớn nhưng do quá trình phát triển công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp khai khoáng; quá trình đô thị hóa nhanh; ý thức của người dân trong việc bảo vệ nguồn nước không cao; lũ lụt, hạn hán xảy ra thường xuyên ảnh hưởng rất lớn đến lưu lượng và chất lượng tài nguyên nước trên địa bàn. Do đó, việc bảo vệ nguồn nước có giá trị vô cùng quan trọng cho hiện tại và cho tương lai con người.
 
Hưởng ứng ngày nước thế giới năm nay, Nghệ An có nhiều hoạt động như tổ chức hội thảo với chủ đề: “Nước và an ninh lương thực”; tổ chức diễu hành để vận động cộng đồng tham gia bảo vệ tài nguyên nước. Đồng thời phát động nhân dân không lấn chiếm sông, hồ; trồng rừng bảo vệ nguồn nước, tránh xói lở làm thay đổi dòng chảy và chất lượng nguồn nước. Sở Tài nguyên và Môi trường cũng tổ chức phát tờ rơi, treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng ngày nước thế giới.

M.H
.