Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201208/22277-bo-phan-tiep-nhan-va-tra-ket-qua-theo-co-che-mot-cua-lien-thong-395723/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201208/22277-bo-phan-tiep-nhan-va-tra-ket-qua-theo-co-che-mot-cua-lien-thong-395723/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế Một cửa liên thông - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 14/08/2012, 06:56 [GMT+7]
22277

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế Một cửa liên thông

Tới dự và chủ trì buổi khai trương có đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An. Giám đốc của 05 cơ quan liên thông là: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường và Công an Nghệ An đã ký cam kết về việc phối hợp thực hiện tốt các quy định, thủ tục đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 44/2012/QĐ-UBND về việc ban hành quy định, trình tự, thủ tục đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
 
Việc áp dụng cơ chế một cửa liên thông trong lĩnh vực đầu tư trực tiếp, quá trình giao dịch làm việc của các nhà đầu tư với các cơ quan chức năng nhà nước được xác định một cách cụ thể, rõ ràng hơn.
 
Đại tá Nguyễn Xuân Lâm - UV BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và các đơn vị kí cam kết phối hợp thực hiện
 
Trước đây, mỗi thủ tục hành chính, nhà đầu tư phải trực tiếp giao dịch, làm việc với một cơ quan nhà nước, thậm chí là nhiều cơ quan nhà nước và phải đi lại nhiều lần. Khi áp dụng cơ chế một cửa liên thông, tất cả các thủ tục hành chính trong nhóm các cơ quan liên thông đều được hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại một địa chỉ duy nhất là Văn phòng Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông (MCLT) - đặt tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An.
 
Từ nay việc áp dụng quy trình một cửa liên thông là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong toàn bộ quá trình, từ tiếp nhận đến khi trả kết quả. Các thành viên trong Bộ phận MCLT và lãnh đạo UBND tỉnh, Giám đốc các cơ quan trong hệ thống liên thông được cung cấp một tài khoản trên hệ thống văn phòng điện tử eOffice (eO). Giao dịch công việc giữa các thành viên và cơ quan liên thông vừa được thực hiện theo cách truyền thống vừa được tiến hành trên mạng eO này.
 
Cơ chế một cửa liên thông là bước tiến mới trong CCHC ở Nghệ An
 
Trong đó, giao dịch trên mạng eO được coi như là xương sống xuyên suốt trong quá trình điều hành thực hiện công việc của Bộ phận. Cụ thể, khi tiếp nhận, cán bộ tiếp nhận sẽ lập phiếu tiếp nhận hồ sơ. Phiếu tiếp nhận được nhập vào máy tính và khởi tạo luồng văn bản đến. Văn bản đến sẽ được gửi đến cơ quan chuyên môn chủ trì (kèm theo hồ sơ) như một yêu cầu công việc cần xử lý. Kết quả xử lý của cơ quan chuyên môn sẽ được chuyển đến Bộ phận MCLT bằng cả hai cách (VB thông thường và VB điện tử trên mạng eO).
 
Khai trương “ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế Một cửa liên thông” là một bước tiến mới trong công tác cái cách hành chính trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
 
Thành Trung
 
 
 

Liên hệ quảng cáo: 0383.839168 - 0946111580
.