Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201311/31902-cong-an-nghe-an-chu-dong-ung-pho-con-bao-so-14-414600/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201311/31902-cong-an-nghe-an-chu-dong-ung-pho-con-bao-so-14-414600/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an Nghệ An chủ động ứng phó cơn bão số 14 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 09/11/2013, 06:47 [GMT+7]
31902

Công an Nghệ An chủ động ứng phó cơn bão số 14

Theo dự báo, bão số 14 có đường đi diễn biến phức tạp, có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung trong đó có địa bàn Nghệ An. Vì vậy, cùng với các ngành, Công an tỉnh Nghệ An đã có sự chuẩn bị về phương tiện, vật tư đối phó với bão và mưa lớn do ảnh hưởng của hoàn lưu bão gây ra.
 
Các đơn vị địa phương chủ động lên kế hoạch đảm bảo ANTT, ATGT khi bão đổ bộ. Tổ chức trực ban 24/24h, cử cán bộ chỉ huy ứng trực tại các vùng nguy hiểm, chuẩn bị đầy đủ phương tiện, lương thực, thực phẩm, cơ số thuốc và nhu yếu phẩm cần thiết, thực hiện phương châm 4 tại chỗ chủ động đối phó với bão lụt.
 
Công an Nghệ An triển khai các phương án ứng phó trước bão số 14
 
Công an tỉnh bố trí lực lượng, tăng cường 800 CBCS cho các địa bàn trọng điểm gồm Cửa Lò, Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai chuẩn bị sẵn sàng giúp dân phòng chống bão lụt, tổ chức phương án di dời dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, đảm bảo tốt ANTT, bảo vệ tài sản cho nhân dân; phối hợp các cấp các ngành chức năng rà soát các phương án đảm bảo an toàn cho các công trình đê điều, hồ đập, bố trí lực lượng, phương tiện để chủ động xử lý khi có sự cố.
 
Theo kế hoạch, từ tối ngày 8/11, Công tỉnh Nghệ An duy trì lực lượng 100%, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu, tham gia cứu hộ, cứu nạn tại các huyện tuyến biển, tuyến đê Sông Lam và những địa phương có hồ đập lớn.
 
Rút kinh nghiệm thiệt hại các đợt mưa lũ trước, để đối phó với bão số 14, Công an Nghệ An tăng cường công tác thông tin, chỉ đạo, tạo điều kiện tối đa để mọi người dân nắm bắt được thông tin về diễn biến của bão; sớm có phương án di dời kịp thời người và tài sản những khu vực bị ngập lụt nặng nếu xảy ra mưa bão.

Minh Tâm
.