Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201312/khai-mac-ky-hop-thu-10-hdnd-tinh-nghe-an-khoa-xvi-427197/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201312/khai-mac-ky-hop-thu-10-hdnd-tinh-nghe-an-khoa-xvi-427197/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khai mạc kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVI - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/12/2013, 08:28 [GMT+7]

Khai mạc kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVI

(Congannghean.vn)-Sáng 11/12, tại TP Vinh, HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 – 2016 đã tiến hành khai mạc kỳ họp thứ 10. Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Phan Trung Lý – Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của của Quốc hội; Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh; các đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các huyện, thành, thị xã.
 
Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh xem xét và quyết định nhiều vấn đề lớn liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân, đến sự ổn định và phát triển của tỉnh nhà, kỳ họp sẽ là tiền đề cho sự phát triển trong năm 2014. Trong năm 2013, kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn duy trì được sự phát triển ổn định, 20/25 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng ước đạt 7%. Tổng sản lượng lương thực cả năm ước đạt gần 1,18 triệu tấn, tăng 0,6% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 48.841 tỷ đồng, tăng 6,08% so với năm 2012. Thu ngân sách ước cả năm đạt 6.062 tỷ đồng, bằng 108% dự toán, tăng 6,5% so với cùng kỳ. Công tác quản lý nhà nước, cải cách hành chính được quan tâm chỉ đạo, quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.
 
Tuy nhiên, năm 2013 vẫn còn những tồn tạ cần khắc phục như 5/25 chỉ tiêu chủ yếu chưa đạt kế hoạch đề ra và đạt thấp so với cùng kỳ. Tiến độ xây dựng nông thôn mới còn chậm; nhiều chỉ tiêu, sản phẩm trọng điểm không đạt mục tiêu đề ra. Một số vấn đề xã hội bức xúc đã được quan tâm giải quyết nhưng chuyển biến còn chậm.
 
Khai mạc kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh
Khai mạc kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Nghệ An
 
Kỳ họp cũng đã nghe UBND tỉnh báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, của đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVI.
 
Phát biểu tại kỳ họp, Đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Nghệ An đang phấn đấu trở thành trung tâm kinh tế - xã hội vùng Bắc Trung Bộ, trong đó tập trung vào năm vấn đề là: đó là thu hút đầu tư để phát triển các ngành kinh tế trọng điểm, thu hút các dự án lớn mang đột phá thúc đẩy các ngành, lĩnh vực khác phát triển; cải cách hành chính, trọng tậm là giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của các sở, ngành; giải quyết kịp thời và có hiệu quả các vấn đề liên quan đến người dân như nước sạch, điện sinh hoạt, môi trường; tập trung mọi nguồn lực, đưa các Nghị quyết đi vào cuộc sống; thực hiện tốt công tác giảm nghèo và an sinh xã hội. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu HĐND, các địa biểu nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy vai trong tiên phong, đi đầu cùng chung tay phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới.
 
Trong sáng ngày 11/12, HĐND tỉnh đã nghe Chủ tịch UBMTTQ tỉnh thông báo về hoạt động của MTTQ tỉnh tham gia xây dựng chính quyền, về những ý kiến, kiến nghị của UBMTTQ đối với HĐND, UBND và đại biểu HĐND tỉnh. Tòa án nhân dân tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân cũng đã báo cáo kết quả công tác trong năm 2013, nhiệm vụ năm 2014 trước HĐND. Chiều ngày 11, các đại biểu được chia thành 8 tổ và tổ chức phiên thảo luận.
.

Ngọc Hùng