Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201403/tong-ket-cao-diem-tan-cong-tran-ap-toi-pham-tet-nguyen-dan-giap-ngo-466980/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201403/tong-ket-cao-diem-tan-cong-tran-ap-toi-pham-tet-nguyen-dan-giap-ngo-466980/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tổng kết cao điểm tấn công trấn áp tội phạm Tết Nguyên đán Giáp Ngọ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 27/03/2014, 15:04 [GMT+7]

Tổng kết cao điểm tấn công trấn áp tội phạm Tết Nguyên đán Giáp Ngọ

(Congannghean.vn)- Ngày 26/3, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết cao điểm tấn công trấn áp tội phạm Tết Nguyên đán Giáp Ngọ. Đại tướng Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Điện số 429/HT chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT từ ngày 16/12/2013 – 28/2/2014. Thưc hiện sự chỉ đạo, đã có hàng vạn cán bộ, chiến sỹ đã tăng cường xuống cơ sở, Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai thực hiện nghiêm túc đảm bảo ANTT tại địa bàn.

Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Công an các đơn vị, địa phương đã đảm bảo vững chắc an ninh quốc gia, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với nhiều âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, bọn phản động và các loại đối tượng. Tình hình ANTT tại các địa bàn chiến lược, địa bàn trọng điểm được đảm bảo tốt; bảo vệ an toàn hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các hoạt động kinh tế - xã hội trong dịp Tết không để xảy ra các vụ khủng bố, phá hoại và các vấn đề đột xuất, bất ngờ.

34
Hội nghị trực tuyến Tổng kết cao điểm tấn công trấn áp tội phạm Tết Nguyên đán Giáp Ngọ.

Trong 2,5 tháng thực hiện đợt cao điểm, toàn lực lượng đã điều tra, khám phá 7.442 vụ phạm pháp hình sự, bắt xử lý 10.643 đối tượng, đạt tỷ lệ 77,1%, trong đó tỷ lệ điều tra án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 85%, góp phần làm cho tình hình tội phạm cơ bản được kiềm chế và giảm 2,8% so với cùng kỳ năm 2013. Lực lượng Công an nhân dân đã đấu tranh triệt phá 1.052 băng nhóm tội phạm, trong đó có một số băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”. Các lực lượng đã bắt, vận động đầu thú 1.986 đối tượng truy nã, phát hiện, đấu tranh làm rõ 54 vụ tội phạm trong lĩnh vực sử dụng công nghệ cao.

Các mặt công tác quản lý Nhà nước về ANTT được tăng cường; đặc biệt tập trung đấu tranh và ngăn chặn có hiệu quả với tình hình mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo nổ, tình trạng đốt pháo trái phép giảm cơ bản so với các năm trước, nhất là địa bàn thành thị. Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí; trong những ngày nghỉ Tết không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng, đua xe trái phép, đảm bảo cho nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn.

Tại hôi nghị, Công an Nghệ An là một trong những địa phương được Bộ Công an đánh giá cao bởi những thành tích đã đạt được. Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Công an Nghệ An đã ra quân đồng bộ, quyết liệt , đảm bảo ANTT trên địa bàn, các hành vi phạm tội đều bị kìm chế và đẩy lùi, các tiêu chí đều giảm.
 

.

Ngọc Hùng