Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201605/huong-toi-bau-cu-gui-tron-niem-tin-vao-cac-ung-cu-vien-676219/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201605/huong-toi-bau-cu-gui-tron-niem-tin-vao-cac-ung-cu-vien-676219/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gửi trọn niềm tin vào các ứng cử viên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 09/05/2016, 14:02 [GMT+7]
Hướng tới bầu cử

Gửi trọn niềm tin vào các ứng cử viên

(Congannghean.vn)-Lựa chọn người đủ đức, đủ tài, xứng đáng là đại biểu của cử tri là yếu tố quan trọng làm nên thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Theo đó, điều mà cử tri kỳ vọng là các ứng cử viên sẽ thay mình nói lên tiếng nói, nguyện vọng của bản thân.

Đến thời điểm hiện nay, danh sách cũng như tóm tắt tiểu sử của 13 ứng cử viên đại biểu Quốc hội (chưa kể 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội do Trung ương giới thiệu) sẽ được cử tri bầu tại Nghệ An đã được công bố rộng rãi tới đông đảo người dân trên địa bàn.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, UV BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIV
Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh - ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIV, HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 tiếp xúc cử tri tại huyện Đô Lương - Ảnh: Xuân Bắc

Các buổi tiếp xúc với cử tri của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cũng đã diễn ra tại các đơn vị, tổ bầu cử ở khắp 21 huyện, thị, thành trong thời gian qua. Các cử tri đã thẳng thắn trao đổi những mong muốn, tâm tư, nguyện vọng của mình với các ứng cử viên trước khi cầm lá phiếu đi bầu cử.

Đặc biệt, tại các cuộc tiếp xúc cử tri, mỗi ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh đã trình bày rõ chương trình hành động của mình trước đông đảo người dân nếu được trúng cử.

Mỗi đại biểu sau khi được bầu hứa sẽ đại diện cho cử tri chuyển tải tiếng nói của người dân tới Quốc hội và các cơ quan, ban, ngành. Các đại biểu hiện đảm nhiệm các vai trò lãnh đạo chủ chốt ở các cơ quan Nhà nước sẽ có cơ hội tiếp cận sâu hơn với thực tiễn để tìm ra những giải pháp hữu hiệu nhất nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo động lực để địa phương phát triển vững mạnh.

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, cử tri sẽ đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Từ thành thị tới nông thôn, từ đồng bằng lên miền núi, biên giới, hải đảo, công tác chuẩn bị cho ngày hội bầu cử 22/5 diễn ra rất nghiêm túc.

Công tác nhân sự của cuộc bầu cử cũng đã được triển khai cụ thể, khách quan, dân chủ. Công tác đảm bảo ANTT phục vụ bầu cử đã được Công an tỉnh Nghệ An thực hiện đồng bộ, hiệu quả trong thời gian qua.

Cụ thể, lãnh đạo Công an tỉnh đã tổ chức quán triệt nhiệm vụ cụ thể tới các phòng nghiệp vụ và Công an các đơn vị, địa phương. Cử tri trên địa bàn tỉnh cũng đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của đất nước.

Công tác tuyên truyền về quy trình bầu cử, lựa chọn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng đến nay cũng đã được thực hiện một cách sâu rộng, đúng kế hoạch đề ra.

Cử tri Nguyễn Thị Phượng (47 tuổi) trú tại khối Văn Trung, phường Hưng Dũng, TP Vinh cho biết: “Qua theo dõi trên các phương tiện truyền thông đại chúng, bản thân tôi và các cử tri tại nơi cư trú nhận thấy tất cả các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 đều có đủ phẩm chất, trình độ, năng lực, xứng đáng đại diện cho quyền lợi và trách nhiệm của nhân dân. Các ứng cử viên cũng đã tiến hành các buổi tiếp xúc với cử tri, trao đổi về chương trình hành động của bản thân nếu được trúng cử. Điều mà cử tri chúng tôi mong mỏi là các đại biểu sẽ làm tròn vai trò, trách nhiệm của bản thân, xứng đáng với niềm tin của nhân dân”.

Cử tri huyện Đô Lương trình bày tâm tư, nguyện vọng của mình tới các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp - Ảnh: Xuân Bắc
Cử tri huyện Đô Lương trình bày tâm tư, nguyện vọng của mình tới các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp - Ảnh: Xuân Bắc

Đây cũng tâm tư, nguyện vọng chung của các cử tri trên địa bàn tỉnh trước khi thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình vào ngày 22/5 sắp tới.

Cùng với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cũng đã tiến hành cuộc tiếp xúc cử tri tại các đơn vị bầu cử theo sự phân công, sắp xếp của Ủy ban bầu cử tỉnh.

Theo đó, quy trình tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã diễn ra tại các đơn vị bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đã trình bày chương trình hành động của bản thân tới cử tri nếu được trúng cử.

Theo ghi nhận, trên mỗi cương vị, nhiệm vụ công tác khác nhau, tất cả các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tại Nghệ An đều đã đưa ra nội dung hoạt động của mình, với mục tiêu góp phần thúc đẩy sự phát triển của địa phương trên mọi lĩnh vực.

Trong đó đáng chú ý là làm tốt việc truyền tải các tâm tư, nguyện vọng của người dân trong các cuộc họp của Quốc hội và HĐND tỉnh; qua đó góp phần giải quyết các khó khăn, vướng mắc của cử tri, hoàn thành lời hứa trước đông đảo nhân dân. Và, lời hứa ấy cũng sẽ theo suốt nhiệm kỳ của người đại biểu sau khi được cử tri tin tưởng, lựa chọn, bỏ phiếu bầu trong cuộc bầu cử sắp tới. Bên cạnh đó, trong quá trình các ứng cử viên trúng cử thực hiện vai trò là người đại biểu của nhân dân, cử tri sẽ thực hiện việc giám sát lời hứa, chương trình hành động của bản thân người đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vào ngày 22/5 tới đây thực sự là ngày hội của toàn dân, Ủy ban bầu cử cấp tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị bầu cử làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt. Hệ thống phương tiện tuyên truyền về bầu cử cũng đã phổ biến các bản tin, quy định bầu cử tới đông đảo nhân dân. Người dân ở các địa phương cũng đã sẵn sàng thực hiện trách nhiệm, quyền lợi của mình để lựa chọn những người xứng đáng nhất vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

.

Ngọc Thái

.