Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201702/hoi-nghi-tong-ket-cong-tac-quan-ly-nha-nuoc-ve-ton-giao-nam-2016-722904/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201702/hoi-nghi-tong-ket-cong-tac-quan-ly-nha-nuoc-ve-ton-giao-nam-2016-722904/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hội nghị tổng kết công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo năm 2016 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/02/2017, 21:50 [GMT+7]

Hội nghị tổng kết công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo năm 2016

(Congannghean.vn)-Chiều 13/2, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các Sở, ban ngành trong tỉnh. Các đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Xuân Đại, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và Lưu Công Vinh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ kiêm trưởng ban Tôn giáo tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu các cơ sở phải nâng cao năng lực hệ thống chính trị, giải quyết đúng pháp luật các vấn đề về tôn giáo.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu các cơ sở phải nâng cao năng lực hệ thống chính trị, giải quyết đúng pháp luật các vấn đề về tôn giáo.

Năm 2016, tình hình tôn giáo trên địa bàn có nhiều phức tạp trong đó có các hoạt động xuất phát từ sự cố ô nhiễm môi trường biển miền Trung tuy nhiên được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương đã tập trung thực hiện công tác quản lý nhà nước về tôn giáo một cách nghiêm túc, có hiệu quả. Công tác QLNN trên các mặt đều đảm bảo đúng chính sách pháp luật, phù hợp với thực tế, nhất là việc giải quyết nhanh, kịp thời, nhu cầu tôn giáo chính đáng có hiệu quả, được các tổ chức, chức sắc, tín đồ tôn giáo yên tâm, tin tưởng hơn vào chính quyền.

Theo đó, kịp thời xây dựng, triển khai nghiêm túc các kế hoạch công tác và tham mưu đề xuất thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác tôn giáo. Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật về tôn giáo, trong năm qua đã tổ chức 4 lớp tập huấn cho hơn 1.000 người. Các cấp các ngành thường xuyên quan tâm tổ chức gặp gỡ, thăm hỏi, tranh thủ, vận động các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo nhờ đó nhiều tăng ni, phật tử, linh mục hoạt động tôn giáo thuần túy, chấp hành pháp luật, nhiều chức sắc hoạt động yêu nước, tiến bộ. Kịp thời giải quyết các nhu cầu hoạt động tôn giáo đúng chính sách pháp luật; Chỉ đạo quyết liệt, giải quyết các hoạt động tôn giáo vi phạm pháp luật, lợi dụng tôn giáo chống đối Nhà nước một cách có hiệu quả.

Tình hình ANTT được đảm bảo, không để xảy ra điểm nóng về tôn giáo, phục vụ tốt việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hội nghị cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của lực lượng Công an Nghệ An trong việc nắm tình hình, tham mưu giải quyết tốt các vấn đề nổi lên về tôn giáo.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu trong thời gian tới phải nâng cao năng lực của hệ thống chính trị về giải quyết các vấn đề tôn giáo ngay từ cơ sở. Đồng thời tích cực tuyên truyền để các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo cũng như bà con nhân dân nắm vững các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước.

Đồng chí cũng nhấn mạnh các địa phương phải thực sự quan tâm thực hiện Đề án 01 về “Xây dựng chi bộ, phát triển đảng viên ở các khối, xóm, bản có nguy cơ không còn chi bộ giai đoạn 2016-2020” trong đó tập trung xây dựng, phát triển Đảng viên trong vùng đặc thù.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An nhận kỷ niệm chương của Bộ nội vụ
Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An nhận kỷ niệm chương của Bộ Nội vụ
Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tặng Bằng khen cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc
Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tặng Bằng khen cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác QLNN về tôn giáo
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác QLNN về tôn giáo

Dịp này, 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 36 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác QLNN về tôn giáo; 2 cá nhân được nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp quản lý nhà nước về tôn giáo của Bộ Nội vụ.

.

Huyền Thương

.