Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201705/khen-thuong-chuyen-an-bat-ke-trom-tai-san-trong-nha-tho-736311/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201705/khen-thuong-chuyen-an-bat-ke-trom-tai-san-trong-nha-tho-736311/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khen thưởng chuyên án bắt kẻ trộm tài sản trong nhà thờ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/05/2017, 08:29 [GMT+7]

Khen thưởng chuyên án bắt kẻ trộm tài sản trong nhà thờ

(Congannghean.vn)-Chiều 5/5/2017, tại Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An, đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã chúc mừng và khen thưởng Ban chuyên án 317TK, bắt đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm tài sản tại các nhà thờ Công giáo trên địa bàn rồi lẩn trốn tại Lào.

Lãnh đạo Công an Nghệ An trao thưởng cho Ban chuyên án
Lãnh đạo Công an Nghệ An trao thưởng cho Ban chuyên án

Theo đó, từ nửa cuối tháng 2 và nửa cuối tháng 3/2017, trên địa bàn các huyện Yên Thành, Diễn Châu xảy ra rất nhiều vụ mất trộm tài sản tại các nhà thờ Công giáo, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân nói chung và đông đảo bà con giáo dân nói riêng. Chuyên án 317TK đã được xác lập để đấu tranh, làm rõ đối tượng. Sau gần 1 tháng tập trung điều tra, đã xác định được thủ phạm là Hà Văn Lai (SN 1986) trú tại xóm Xuân An, xã Hồng Thành, huyện Yên Thành. Mặc dù đối tượng đã bỏ trốn sang Lào nhưng bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ và sự giúp đỡ của Công an nước bạn, đối tượng đã bị bắt và di lý về nước. Tại cơ quan điều tra, Hà Văn Lai khai nhận, trong khoảng thời gian từ giữa tháng 2 đến cuối tháng 3/2017, hắn đã thực hiện 12 vụ trộm tại các nhà thờ ở các huyện Yên Thành và Diễn Châu.

Tại buổi trao thưởng, đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương thành tích mà Ban chuyên án đã đạt được. Sự thành công của Chuyên án đã góp phần ổn định tâm lý cho đông đảo nhân dân, nhất là bà con giáo dân tại địa phương; đồng thời, đánh giá cao về hiệu quả công tác, năng lực, trách nhiệm của các lực lượng tham gia đấu tranh trong Chuyên án.

Thay mặt UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Phó Giám đốc đã tặng hoa, trao thưởng cho các đơn vị Công an Diễn Châu, Phòng Cảnh sát Hình sự cùng các phòng nghiệp vụ liên quan về thành tích đã đạt được trong Chuyên án vừa qua.

.

Anh Tuấn

.