Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201810/huan-luyen-nghiep-vu-canh-sat-co-dong-cho-cong-an-cac-huyen-821425/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201810/huan-luyen-nghiep-vu-canh-sat-co-dong-cho-cong-an-cac-huyen-821425/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Huấn luyện nghiệp vụ Cảnh sát cơ động cho Công an các huyện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 31/10/2018, 09:40 [GMT+7]

Huấn luyện nghiệp vụ Cảnh sát cơ động cho Công an các huyện

(Congannghean.vn)-Ngày 29/10/2018, Công an các huyện Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, Quỳ Châu, Quế Phong đã tổ chức báo cáo kết quả huấn luyện kỹ thuật, chiến thuật, nghiệp vụ Cảnh sát cơ động năm 2018. Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An và đại diện cấp uỷ, chính quyền các huyện trong cụm về dự và chỉ đạo buổi báo cáo.

Các lực lượng thực hiện tình huống giả định - Ảnh: Phan Giang
Các lực lượng thực hiện tình huống giả định - Ảnh: Phan Giang

Tình huống giả định, một số người dân mang theo băng rôn, khẩu hiệu kéo đến trụ sở UBND huyện X để khiếu kiện việc bồi thường, giải phóng mặt bằng. Cán bộ UBND huyện đã giải thích cho người dân, nhưng một số phần tử quá khích, chống đối đã kích động quần chúng nhân dân gây rối ANTT. Tình hình ngày càng phức tạp khi có thêm hàng chục người dân bị các đối tượng xấu kích động kéo đến trụ sở UBND huyện. Trước tình hình trên, Công an huyện X đã huy động lực lượng Cảnh sát Cơ động tại chỗ đến hiện trường để đảm bảo ANTT. Số người dân bị kích động không nghe theo lời tuyên truyền, giải thích của lực lượng Công an. Một số đối tượng quá khích chống trả quyết liệt khiến một số cán bộ Công an bị thương.

Trước tình hình phức tạp về ANTT, lãnh đạo Công an huyện X đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh, đồng thời huy động lực lượng tăng cường của Công an các đơn vị, địa phương trong cụm, sẵn sàng giải quyết tình hình theo phương châm "4 tại chỗ". Với sự hiệp đồng chặt chẽ, hiệu quả, Công an các đơn vị đã nhanh chóng đẩy đám đông gây rối ra khỏi khu vực trụ sở UBND huyện, bắt giữ các đối tượng quá khích, đảm bảo tình hình ANTT. Buổi báo cáo huấn luyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ theo phương án, chiến thuật đề ra.

Kết thúc buổi diễn tập, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm huấn luyện của hơn 350 CBCS Công an các huyện trong cụm. Thông qua kết quả huấn luyện lần này, lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu Công an các đơn vị rà soát, đánh giá lại hiệu quả trang thiết bị, vũ khí đã được cung cấp.

.

Đức Vũ

.