Thứ Ba, 09/07/2019, 10:14 [GMT+7]

Khai giảng lớp huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ khu vực miền Trung

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 8/7/2019, Học viện Cảnh sát Nhân dân phối hợp với Công an Nghệ An tổ chức lớp Tập huấn Công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, phòng chống lụt, bão cho lực lượng cảnh sát đường thủy Công an các tỉnh miền Trung. Đến dự buổi khai giảng có Đại tá Nguyễn Đức Hải, PGĐ Công an tỉnh.

Tham gia lớp huấn luyện lần này có 80 học viên là cán bộ, chiến sỹ thuộc Công an các đơn vị Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hóa.

Đại tá Nguyễn Đức Hải, PGĐ Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ
Đại tá Nguyễn Đức Hải, PGĐ Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Trong thời gian 2 tuần, học viên sẽ được các báo cáo viên truyền đạt các quy trình xử lý, nguyên tắc, kỹ năng, chiến thuật tổ chức tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, phòng chống lụt, bão, qua đó củng cố, nâng cao trình độ nghiệp vụ, tính chuyên nghiệp của lực lượng cảnh sát đường thủy Công an các tỉnh. Đồng thời, thông qua các buổi tham quan và rèn luyện với những tình huống cụ thể sẽ góp phần giúp học viên vận dụng thành thạo, linh hoạt các kỹ năng, chiến thuật và đội hình cơ bản để ứng phó với các sự cố, tai nạn, thiên tai, bão lũ...

Các học viên tham gia lớp học
Các học viên tham gia lớp học

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải, PGĐ Công an tỉnh  đã cảm ơn sự quan tâm, phối hợp thường xuyên của Học viện Cảnh sát Nhân dân đối với hoạt động giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng của lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy nói riêng, Công an Nghệ An nói chung. Đồng chí cũng nhấn mạnh việc phối hợp tổ chức lớp tập huấn lần này có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy mà còn là dịp để Công an các tỉnh miền Trung có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệp, tăng cường mối quan hệ phối hợp… từ đó đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong công tác, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra khi có yêu cầu.

Các học viên chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An và các báo cáo viên của Học viện Cảnh sát Nhân Dân.
Các học viên chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An và các báo cáo viên của Học viện Cảnh sát Nhân Dân.

 

.

Trọng Tuấn