Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201202/18609-phan-dau-xay-dung-5-xa-dat-chuan-quoc-gia-ve-y-te-398730/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201202/18609-phan-dau-xay-dung-5-xa-dat-chuan-quoc-gia-ve-y-te-398730/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phấn đấu xây dựng 5 xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 28/02/2012, 06:27 [GMT+7]
18609

Phấn đấu xây dựng 5 xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế

Trong đó khó khăn nhất là về cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật hiện đại như máy siêu âm, máy điện tim và máy đo đường máu. Ngoài ra, nguồn nhân lực đảm bảo tiêu chuẩn cũng đang là một khó khăn của tuyến y tế cơ sở.
 
Mặc dù vậy, trong năm 2012 này, huyện Tân Kỳ vẫn đề ra kế hoạch xây dựng được 5 xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế theo tiêu chí mới của Bộ Y tế . Đây là 5 đơn vị đã được công nhận xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế theo tiêu chí cũ. Để thực hiện thành công kế hoạch này, huyện Tân Kỳ sẽ gắn việc xây dựng xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế với việc xây dựng nông thôn mới của địa phương.
 
Theo đó, ngành y tế huyện sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát, đánh giá lại thực trạng của tất cả các Trạm y tế trên địa bàn, đối chiếu các tiêu chí mới của Bộ, từ đó, xây dựng kế hoạch và bố trí nguồn lực thực hiện một cách hợp lý. Đồng thời tranh thủ kịp thời nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước và phát huy nội lực trong nhân dân để hoàn thiện các tiêu chí như Bộ Y tế đã đề ra.
 
Kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân

Phương Thảo - Như Lành
.