Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201203/19159-trach-nhiem-vinh-quang-tu-hao-398258/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201203/19159-trach-nhiem-vinh-quang-tu-hao-398258/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trách nhiệm vinh quang, tự hào - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/03/2012, 08:32 [GMT+7]
19159

Trách nhiệm vinh quang, tự hào

Bác Hồ đã đi xa nhưng những gì gắn với tuổi thơ của Người vẫn còn nguyên vẹn. Mỗi lần đến thăm Khu di tích Kim Liên đều thấy hiện rõ trên từng nét mặt những cán bộ, chiến sĩ trẻ của Trạm Cảnh sát bảo vệ đang làm nhiệm vụ bảo vệ, ở đây là thái độ nghiêm túc, tận tụy khi thực hiện trách nhiệm vinh quang của mình.
 
Người Việt Nam bao thế hệ nay đều nhớ và thành kính quý trọng vị cha già của dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người đã sinh ra trên quê hương bình dị, nơi xứ Nghệ bao đời nếm đủ cái nắng đến sạm da vì gió Lào cháy bỏng. Bác Hồ đã đi xa nhưng quê hương của Người vẫn còn đó với mái nhà tranh giản dị nơi làng Trù quê mẹ và làng Sen quê cha. Còn đó ao sen, chiếc lò rèn cùng khung cửi thoi đưa in dấu một thời thơ ấu của Người.
 
Và, bao năm nay những chiến sĩ thuộc Trạm CSBV Khu di tích Kim Liên thuộc Công an tỉnh Nghệ An vẫn ngày đêm thầm lặng canh giữ từng góc vườn, mái tranh… góp phần gìn giữ bình yên trên quê hương Bác Hồ.
 
Ở Khu di tích Kim Liên, hàng năm có tới hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ tới Người trên quê ngoại, quê nội.
 
Đặc biệt, cứ vào dịp sinh nhật Bác Hồ, dòng người khắp phương lại trở về thành kính tưởng nhớ. Và ấn tượng của mỗi du khách là thái độ nghiêm túc, tận tụy của những chiến sỹ tại Trạm Cảnh sát bảo vệ Khu di tích Kim Liên. Những phiên gác trực nối tiếp nhau không kể ngày, đêm, mưa, bão tố hay nắng gió, họ vẫn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước nhiệm vụ của mình.
 
Cán bộ, chiến sĩ Trạm CSBV làm tổng vệ sinh ở Khu di tích Kim Liên
 
 
Thiếu uý Nguyễn Văn Công, Bí thư chi đoàn Đội CSBV Khu di tích Kim Liên cho biết: Nhiều năm qua, với đặc thù bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Khu di tích Kim Liên, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy, chúng tôi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Đặc biệt, đây là đơn vị trực thuộc nên công tác quán triệt chính trị tư tưởng cũng như nhiệm vụ cho từng đoàn viên, thanh niên đã trở thành nề nếp.
 
Ngoài nhiệm vụ bảo vệ của mình, chi đoàn luôn phát động mỗi cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ” và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quyên thân, vì dân phục vụ” cũng được BCH chi đoàn thực hiện sâu rộng bằng những việc làm thiết thực, cụ thể.
 
Từ đó, tạo hình ảnh thân thiện, tích cực trong nhân dân và du khách khi đến với khu di tích. Bên cạnh đó, công tác giáo dục lối sống, nhân cách và đạo đức cho đoàn viên, thanh niên luôn được tổ chức sôi nổi, hiệu quả nhằm góp phần xây dựng nếp sống lành mạnh và văn hoá ứng xử trong mỗi cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân trên quê hương Bác Hồ.

Ngọc Thái
.