Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201403/giu-vung-y-chi-amp-thap-sang-niem-tin-466320/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201403/giu-vung-y-chi-amp-thap-sang-niem-tin-466320/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ vững ý chí & thắp sáng niềm tin! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 26/03/2014, 09:11 [GMT+7]

Giữ vững ý chí & thắp sáng niềm tin!

(Congannghean.vn)-Năm 2014, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tròn 83 tuổi, mỗi đoàn viên, thanh niên càng nhận thức rõ hơn những thuận lợi lớn đi liền với thách thức không nhỏ trước những diễn biến mau lẹ, phức tạp, khó lường của tình hình khu vực và thế giới, những mưu toan chống phá cách mạng nước ta từ các thế lực xấu xa. Đội quân xung kích, cánh tay đắc lực của Đảng nguyện tiếp tục trau dồi bản lĩnh, bồi đắp chí khí chiến đấu, bền bỉ nhen lửa và truyền lửa tin yêu trong các tầng lớp nhân dân, quyết giữ vững vai trò thanh niên là “rường cột của nước nhà” trong mọi tình huống!

Đón mùa Xuân Giáp Ngọ 2014, Đoàn ta kỷ niệm 83 năm ngày thành lập (26/3/1931 - 26/3/2014). 83 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm, xứng đáng là đội hậu bị, cánh tay đắc lực của Đảng. Mỗi đoàn viên, thanh niên chúng ta có niềm tự tin hơn trước những thành tựu đã gặt hái qua 83 năm bền bỉ phấn đấu, anh dũng hy sinh. Những thành tựu đó là điểm tựa vững chắc để xây dựng và phát triển kinh tế đất nước hôm nay. Từ một nước kinh tế kém phát triển, nhờ có đường lối đổi mới, chúng ta đã đưa đất nước vượt qua đói nghèo, lạc hậu, kinh tế phát triển, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng hợp lý, đảm bảo an sinh xã hội, mở rộng hoạt động đối ngoại, tăng cường tiềm lực an ninh - quốc phòng, giữ vững độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Trong bối cảnh suy thoái kinh tế của khu vực và thế giới vẫn tác động xấu đến quá trình phát triển của đất nước ta; trong dập dồn thiên tai và dịch bệnh hoành hành, những kết quả nổi bật nêu trên là minh chứng sinh động về lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, ý chí tự lực tự cường của các tầng lớp nhân dân ta nói chung và lực lượng hùng hậu của đoàn viên, thanh niên nói riêng, dưới sự chỉ đạo sát sao của Trung ương Đảng, sự đồng lòng của toàn dân, toàn quân trong tổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước.

 

Thanh niên hôm nay phải giữ vững vai trò là rường cột của nước nhà - Ảnh minh họa
Thanh niên hôm nay phải giữ vững vai trò là rường cột của nước nhà - Ảnh minh họa

Trong thành tựu quan trọng đó, có sự đóng góp không nhỏ của đội quân “hậu bị”. Các cấp bộ Đoàn đã kiên trì hướng về cơ sở, nắm bắt tư tưởng, tâm trạng của các tầng lớp đoàn viên, thanh niên và nhân dân; trên cơ sở đó, tham mưu, đề xuất nhiều giải pháp đúng, góp phần giải tỏa những băn khoăn, vướng mắc, nhất là ở những “điểm nóng”; khơi gợi và bồi đắp lòng yêu nước, cổ vũ ý chí tự lực, tự cường, tận dụng thời cơ, vượt lên thách thức; chủ động hơn trong cuộc đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, các tệ nạn xã hội; xác định rõ hơn vai trò của đoàn viên, thanh niên trong tình hình mới.

Trong 83 năm qua, từ thực tiễn thành công và những hạn chế, yếu kém trong công tác Đoàn, chúng ta càng thấm thía một số kinh nghiệm quý. Đó là: Nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên để tham mưu các giải pháp tích cực cho Đảng, phát huy tốt vai trò to lớn của sức trẻ, tạo sự đồng thuận xã hội rộng lớn. Các cấp bộ Đoàn đã thường xuyên đổi mới nội dung và phương pháp công tác vận động, tập hợp, làm tốt tư tưởng, nâng cao tính chiến đấu, tính thuyết phục, tính hiệu quả; không ngừng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn ngang tầm nhiệm vụ, đi liền với xây dựng cơ chế, chính sách động viên, cổ cũ đội quân có vị trí “đi trước, mở đường”, “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Năm 2014, năm bản lề thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI và đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm Đoàn ta tròn 83 tuổi, mỗi đoàn viên, thanh niên ngày càng nhận thức rõ hơn những thuận lợi lớn đi liền những thách thức không nhỏ trước diễn biến mau lẹ, phức tạp, khó lường của tình hình khu vực và thế giới, những mưu toan chống phá cách mạng nước ta từ các thế lực xấu xa. Đội quân xung kích của Đảng, đội hậu bị tin cậy “rường cột của nước nhà” nguyện tiếp tục trau dồi bản lĩnh, bồi đắp chí khí chiến đấu, bền bỉ nhen lửa và truyền lửa tin yêu trong các tầng lớp đoàn viên, thanh niên và nhân dân, quyết tâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ nhân dân trong mọi tình huống. Xứng đáng với lòng tin của Đảng và nhân dân.

.

Phùng Văn Mùi