Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201408/23-thi-sinh-duoc-tiep-nhan-vao-truong-thpt-nguyen-canh-chan-520486/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201408/23-thi-sinh-duoc-tiep-nhan-vao-truong-thpt-nguyen-canh-chan-520486/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
23 thí sinh được tiếp nhận vào Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/08/2014, 15:20 [GMT+7]

23 thí sinh được tiếp nhận vào Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân

(Congannghean.vn)-Trong kỳ thi tuyển sinh vào THPT vừa qua, 23 thí sinh trên địa bàn huyện Thanh Chương có số điểm trên 26,5 đủ điều kiện xét tuyển NV2 vào Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân nhưng không được xét tuyển, khiến các em và phụ huynh hoang mang. Trước phản ánh của các bậc phụ huynh, Sở GD&ĐT Nghệ An đã làm việc trực tiếp với Phòng Giáo dục huyện Thanh Chương và Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân. Ngày 8/8, sở có quyết định về Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân tiếp nhận số học sinh trên.

Trong 23 thí sinh đó có 7 em học tại Trường THCS Thanh Phong, 8 em học tại Trường THCS Thị trấn và 8 em học tại Trường THCS Thanh Hương. Các em không đậu vào Trường THPT Thanh Chương I (NV1) nhưng vẫn không được xét tuyển NV2 vào Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân, trong khi số điểm xét tuyển NV2 của Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân là 26,5 điểm.

13
Các em học sinh Trường THCS Thanh Phong được tiếp nhận về Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân

Biết tin, nhiều em nước mắt ngắn dài. Vì muốn được đi học, các em đã lặn lội tìm đến Trường THPT dân lập Duy Tân (huyện Đô Lương) để nộp hồ sơ dù biết quãng đường từ nhà đến trường là 17 km. Em Nguyễn Thị Linh, học sinh lớp 9B, Trường THCS Thanh Phong có số điểm 30,5 bộc bạch: “Trước khi làm hồ sơ, cô giáo chủ nhiệm có nhắc nhở là ai đăng ký thi vào Trường THPT Thanh Chương I thì không đăng ký thi vào Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân. Vì Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân không xét tuyển NV2. Ai muốn ghi thì ghi, sau này có chuyện chi, cô không chịu trách nhiệm”.

Anh Phan Duy Thanh, phụ huynh của em Phan Thị Linh, học sinh lớp 9B, Trường THCS Thanh Phong, có số điểm 29,5 cho biết: “Chúng tôi nghe thông tin từ Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân là có công văn gửi xuống Trường THCS Thanh Phong không nhận NV2. Nhưng không được sự đồng ý của sở nên khi có thông báo trở lại thì quá muộn, vì trường đã hết hạn nộp hồ sơ. Thế nhưng, sau kỳ thi, vẫn có nhiều em được xét tuyển vào Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân”. Băn khoăn, lo lắng, các bậc phụ huynh đã gửi đơn kiến nghị xuống Sở GD&ĐT Nghệ An.

Nhận được đơn thư khiếu nại của các bậc phụ huynh, ngày 4/8, Sở GD&ĐT Nghệ An đã lập một tổ công tác về làm việc tại Phòng Giáo dục huyện Thanh Chương. Tại cuộc làm việc, sở tạm kết luận công tác tuyển sinh đã làm đúng quy trình, tuy nhiên bộ phận tuyển sinh từ phía nhà trường THCS chưa kịp thời phản hồi, xử lý thông tin, dẫn đến sự hiểu không thấu đáo. Về phía Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân, do quá vội vàng đưa ra thông báo không xét tuyển NV2 khi chưa có quyết định của sở nên làm loãng thông tin, gây hiểu nhầm.

Ngày 8/8, Sở GD&ĐT Nghệ An có kết luận gửi về Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân tiếp nhận 23 em có số điểm trên 26,5. Quyết định này đã tạo được niềm tin đối với các bậc phụ huynh, tránh những thiệt thòi không đáng có cho các em học sinh.

.

Phan Tuyết

.