Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201608/vinh-danh-137-hsg-quoc-gia-va-hoc-sinh-dat-diem-cao-696215/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201608/vinh-danh-137-hsg-quoc-gia-va-hoc-sinh-dat-diem-cao-696215/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vinh danh 137 HSG quốc gia và học sinh đạt điểm cao - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/08/2016, 08:21 [GMT+7]

Vinh danh 137 HSG quốc gia và học sinh đạt điểm cao

(Congannghean.vn)-Tối 28/8, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ tuyên dương, trao thưởng cho các học sinh đạt học sinh giỏi Quốc gia và học sinh đạt điểm cao kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND và UBND  cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương, lãnh đạo các trường học trên địa bàn, đông đảo các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh.

Các đại biểu tham dự lễ tuyên dương
Các đại biểu tham dự lễ tuyên dương

Năm học 2015 - 2016, ngành Giáo dục và Đào tạo Nghệ An tiếp tục khẳng định vị trí cao trong sự nghiệp giáo dục chung của cả nước. Chất lượng giáo dục toàn diện có nhiều chuyển biến tích cực, giáo dục đào tạo mũi nhọn được giữ vững và phát huy.

Trong năm học này, Nghệ An có 85 em đạt học sinh giỏi Quốc gia, đứng trong tốp đầu của cả nước, trong đó có 7 em đạt Giải nhất. Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tiếp tục khẳng định là một trong 10 trường chuyên hàng đầu của cả nước về chất lượng đào tạo và số lượng học sinh đạt Giải học sinh giỏi Quốc gia.

Đồng chí Lê Minh Thông, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Lê Minh Thông, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ khai mạc đồng chí Lê Minh Thông, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và tự hào về kết quả kỳ thi học sinh giỏi tỉnh và kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Nghệ An tiếp tục là tỉnh có nhiều em là Thủ khoa tại các trường Đại học danh tiếng trên cả nước, nhiều em đạt điểm cao ở các tổ hợp môn thi, tiêu biểu như em Trần Quỳnh Trang, em Trần Thu Trang đạt trên 29 điểm (tổ hợp môn thi Toán - Lý - Hóa), em Nguyễn Tiến Dũng - học sinh Trường Chuyên Phan Bội Châu đạt trên 29,15 điểm (tổ hợp môn thi Toán - Hóa - Sinh)...

137 học sinh được tuyên dương là những tấm gương hiếu học của xứ Nghệ
137 học sinh được tuyên dương là những tấm gương hiếu học của xứ Nghệ

Điểm mới là trong số các em đạt điểm cao năm nay, không chỉ ở Trường chuyên, các trường ở thành phố, thị xã, ở địa bàn thuận lợi mà còn ở các vùng nông thôn, miền núi, địa bàn có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, như: Trường THPT Đô Lương 1, THPT Bắc Yên Thành, THPT Tân Kỳ, THPT Con Cuông, v.v...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh tặng vòng nguyệt quế và bằng khen cho học sinh
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh tặng vòng nguyệt quế và bằng khen cho học sinh

Đồng chí Phó Chủ tịch cũng ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp to lớn của các nhà trường, các thầy cô giáo đã tận tình, sáng tạo trong suốt quá trình dạy học, rèn luyện, dìu dắt các em; sự quan tâm động viên của gia đình và sự đồng hành, tài trợ các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp trong suốt quá trình học tập.

Dịp này tỉnh đã trao thưởng hơn 1 tỷ đồng cho HSG và học sinh đạt điểm cao
Dịp này tỉnh đã trao thưởng hơn 1 tỷ đồng cho HSG và học sinh đạt điểm cao

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen kèm tiền thưởng trị giá hơn 555 triệu đồng cho 85 HSG quốc gia. 52 học sinh có tổng điểm khối A là từ 27.75 điểm trở lên; khối B 28 điểm trở lên; khối C 25.75 điểm trở lên; khối D 26.5 điểm trở lên và khối A1 từ 26,75 điểm trở lên/3 môn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016 được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và tổng số tiền thưởng là 520 triệu đồng.

.

Huyền Thương

.