Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201608/thu-khoa-khoi-c-voi-uoc-mo-lam-cong-an-694038/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201608/thu-khoa-khoi-c-voi-uoc-mo-lam-cong-an-694038/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thủ khoa khối C với ước mơ làm Công an - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 16/08/2016, 11:21 [GMT+7]

Thủ khoa khối C với ước mơ làm Công an

(Congannghean.vn)-Thất bại tại nhiều cuộc thi học sinh giỏi nhưng không  làm em nản chí mà ngược lại, em càng nỗ lực hết mình. Và rồi mọi sự cố gắng của em đã được đền đáp. Tại kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, với tổng điểm 26,75 khối C, em xuất sắc trở thành thí sinh có điểm thi khối C cao nhất cụm thi Đại học Vinh. Em là Cao Mạnh Huấn, học sinh lớp 12C3 chuyên Địa, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Cao Mạnh Huấn, thủ khoa khối C cụm thi Đại học Vinh
Cao Mạnh Huấn, thủ khoa khối C cụm thi Đại học Vinh

Vào lớp chuyên Địa, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu ngay từ đầu với Huấn không phải là mục đích đại học, mà em hướng đến mục tiêu là học sinh giỏi quốc gia, tuy nhiên, con đường dẫn đến học sinh giỏi quốc gia cứ lận đận đối với em. Đã có lúc Huấn cảm thấy thất vọng, chán nản. Nhưng rồi “em luôn nỗ lực cố gắng trong từng bài kiểm tra, để hoàn thiện nhất.

Rút kinh nghiệm từ những lần thất bại, em nhận thấy trong ba môn thi đại học, Lịch sử là môn yếu nhất nên cần phải tập trung, môn Ngữ văn có khả năng viết, riêng Địa là môn chuyên nên không gặp trở ngại… Chăm chỉ, nỗ lực hết mình, kết quả đạt được đã không phụ công em”, Huấn cho hay.

Địa lý là niềm đam mê với Huấn từ ngày còn nhỏ. Em thích tìm hiểu mọi thứ xung quanh, nhất là các hiện tượng thiên nhiên, thời tiết, thích khám phá mọi điều trong cuộc sống. Chính vì vậy, em lựa chọn khối C để thỏa niềm đam mê của mình.

Phân bổ hợp lý thời gian với một phương pháp học tập khoa học nên tại kỳ thi THPT quốc gia 2016, Huấn xuất sắc đạt 26,75 điểm (Ngữ văn: 8,5, Địa lý: 9,5; Lịch sử: 8,75), trở thành thí sinh có điểm thi khối C cao nhất cụm thi Đại học Vinh và xếp thứ 77 trong top 100 thí sinh có điểm thi THPT cao nhất cả nước.

Chia sẻ về kỳ thi vừa qua, theo Huấn, môn thi tương đối phân hóa, không có học thuộc nhiều, chủ yếu là thế mạnh dành cho những người hiểu biết rộng và không gò bó vào việc học thuộc.

Chị Nguyễn Thị Minh Châu, mẹ của Huấn rất tự hào về thành tích của con trai. Chị cho biết: Kết quả mà Huấn đạt được khiến gia đình bất ngờ. Đây mới chỉ là chặng đường mới. Cuộc sống sinh viên còn nhiều thử thách. Xa gia đình, Huấn sẽ có những trải nghiệm mới trong cuộc sống, tự lo toan cho bản thân mình”.

Với ước mơ trở thành một chiến sỹ Công an nhân dân, Huấn đã làm hồ sơ xét tuyển vào ngành Nghiệp vụ An ninh của Học viện An ninh. Chia tay em, chúng tôi nhớ mãi nụ cười ấy. “Con đường đi đến ước mơ mới chỉ bắt đầu. Có thất bại mới được thành công, nhưng không vì thế mà hài lòng, phải luôn nỗ lực hết mình, rèn luyện, trau dồi bản thân…”, Huấn chia sẻ.

.

Phan Tuyết

.