Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201609/ron-rang-ngay-hoi-toan-dan-dua-tre-den-truong-697285/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201609/ron-rang-ngay-hoi-toan-dan-dua-tre-den-truong-697285/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Rộn ràng ngày hội 'Toàn dân đưa trẻ đến trường' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 05/09/2016, 08:09 [GMT+7]

Rộn ràng ngày hội 'Toàn dân đưa trẻ đến trường'

(Congannghean.vn)-Sáng hôm nay (5/9), cùng với cả nước, hơn 700.000 học sinh của 1.575 trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An chính thức bước vào Lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017, làm nên không khí rộn ràng của ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”.

Học sinh nô nức bước vào Lễ khai giảng năm học mới
Học sinh nô nức bước vào Lễ khai giảng năm học mới

Lễ khai giảng năm học mới được tổ chức theo tinh thần đổi mới với cách thức ngắn gọn, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo ANTT và ATGT. Trước ngày khai giảng, Sở GD&ĐT Nghệ An đã triển khai kế hoạch tổ chức khai giảng năm học 2016 - 2017; đồng thời, yêu cầu các đơn vị không được tổ chức phô trương, tránh hình thức và ngắn gọn.

Lễ khai giảng bắt đầu từ 7 giờ 30 phút sáng 5/9, gồm phần “lễ” và phần “hội”. Trong đó, tập trung vào các nội dung như: Đón học sinh đầu cấp, chào cờ và hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước, đọc diễn văn. Phần “hội” gồm màn đồng diễn thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ và các trò chơi dân gian nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

Nhằm động viên thầy, cô giáo và các em học sinh phấn khởi bước vào năm học mới, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường cần chuẩn bị chu đáo nội dung, đảm bảo phù hợp với lứa tuổi học sinh, tránh phô trương. Riêng phần “lễ” không quá 40 phút, không để học sinh (nhất là học sinh mầm non, tiểu học) ngồi dưới trời nắng hoặc trời mưa quá lâu, tạo điều kiện cho phụ huynh dự khai giảng cùng trẻ, các nội dung cần ngắn gọn, nhẹ nhàng, sinh động.

Nghệ An có hơn 700.000 học sinh bước vào năm học mới 2016 - 2017
Nghệ An có hơn 700.000 học sinh bước vào năm học mới 2016 - 2017

Năm học này, bậc học mầm non có 197.821 cháu, trong đó nhà trẻ có 27.420 cháu, mẫu giáo có 170.401 cháu, cấp học tiểu học có 249.800 em, THCS có 171.589 em, THPT có 88.268 em. Bước vào năm học mới 2016 - 2017, Sở GD&ĐT kết hợp với các phòng GD&ĐT tổ chức bồi dưỡng cho 42.351 lượt cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, giáo viên phổ thông về các nội dung chuyên đề hè 2016.

Đến nay, đã hoàn thành kế hoạch, đạt chất lượng và hiệu quả cao. Để chuẩn bị cho năm học mới, toàn ngành đã bổ nhiệm mới 104 cán bộ quản lý, luân chuyển 193 cán bộ quản lý. Ngoài ra, các trường hoàn chỉnh việc tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho năm học mới. Toàn ngành đã đưa vào sử dụng 586 phòng học, chuẩn bị cung ứng kịp thời, thỏa mãn nhu cầu sách giáo khoa, sách bài tập.

Tính đến ngày 25/8, đã bán được 2,91 triệu bản sách giáo khoa, sách bài tập các loại. Sở GD&ĐT dùng 10 triệu đồng ngân sách để mua sách giáo khoa các lớp tiểu học, THCS, THPT cho học sinh các xã đặc biệt khó khăn vùng cao. Sở đã tham mưu và trình UBND tỉnh ra quyết định phê duyệt 25 tỉ đồng mua sắm các trang thiết bị dạy học.

Tại một số trường học miền núi, mặc dù đời sống còn nhiều khó khăn nhưng các thầy, cô giáo vẫn cùng trò vượt rừng, băng suối nô nức đến trường thắp sáng ước mơ tìm con chữ. Mặc dù trước ngày khai giảng năm học mới là dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nhưng giáo viên vẫn tập trung đầy đủ về trường để trang trí lớp học và tập luyện các tiết mục văn nghệ. Nhiều bậc phụ huynh vượt quãng đường xa xôi để mang chăn ấm, lương thực, thực phẩm... đến các điểm trường cho con em ở nội trú.

Lễ khai giảng thực sự là ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường” với không khí rộn ràng khắp các tuyến đường, con phố. Nhiều bậc phụ huynh, nhất là các phụ huynh có con ở độ tuổi nhà trẻ hay các em bước vào lớp 1 dậy từ rất sớm để chuẩn bị đồ cho con. Hòa trong không khí của ngày tựu trường, trên tay cầm bóng, cầm cờ, các em háo hức theo bố mẹ đến trường. Thay cho sự rụt rè, bỡ ngỡ ban đầu là tâm trạng thích thú khi được hòa mình với bạn bè đồng trang lứa và bị cuốn hút vào các tiết mục văn nghệ sôi động.

Bên cạnh niềm vui, hiện, ngành giáo dục Nghệ An vẫn còn bộn bề những khó khăn. Với sự quan tâm của các cấp chính quyền, các ban, ngành chức năng và sự chung tay góp sức của toàn xã hội, chúng ta chờ đợi sự chuyển biến tích cực với những thành quả đáng tự hào của đất học xứ Nghệ.

.

Phan Tuyết

.