Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201803/suc-lan-toa-tu-cac-ky-sinh-hoat-toan-doan-787677/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201803/suc-lan-toa-tu-cac-ky-sinh-hoat-toan-doan-787677/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sức lan tỏa từ các kỳ sinh hoạt toàn Đoàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 31/03/2018, 14:49 [GMT+7]

Sức lan tỏa từ các kỳ sinh hoạt toàn Đoàn

(Congannghean.vn)-“Một đêm nhiều cảm xúc”, “Háo hức mong chờ”, “Tự hào là thanh niên Nghệ An”… là những dòng trạng thái được đăng tải trên nhiều facebook của các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) cùng hàng loạt hình ảnh, video clips về buổi sinh hoạt toàn Đoàn tại địa phương trong thời gian qua. Đó là minh chứng cho sức lan tỏa và hiệu quả tích cực của hình thức sinh hoạt toàn Đoàn trong việc khuấy động và khơi dậy nhiệt huyết của tuổi trẻ tham gia xây dựng quê hương giàu mạnh.
 
“Khát vọng tuổi trẻ” là chủ đề xuyên suốt mà Ban Thường vụ Tỉnh đoàn hướng tới khi triển khai kế hoạch chỉ đạo 100% Đoàn cơ sở trên địa bàn dân cư trong toàn tỉnh tổ chức kỳ sinh hoạt toàn Đoàn trong năm qua. Những kỳ sinh hoạt rộng rãi như vậy đều có sự tham dự của những vị “thủ lĩnh”, là các cán bộ Đoàn cấp tỉnh, cấp huyện. Quy tụ đông đảo ĐVTN trên địa bàn và các đơn vị, các kỳ sinh hoạt diễn ra rất sôi nổi với nhiều hoạt động, trò chơi đặc sắc. Tiếng nhạc, lời hát từ các bài ca tuổi trẻ hùng tráng thêm phần vang vọng, ý nghĩa bởi tiếng hát đồng thanh và những cái nắm tay thật chặt.
Buổi sinh hoạt toàn Đoàn tại xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ - Ảnh: Hưng Phú
Buổi sinh hoạt toàn Đoàn tại xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ - Ảnh: Hưng Phú
Để từ sự gắn kết ấy, những tâm tư, kỳ vọng, nhiều đề xuất, kiến nghị chính đáng đã được gửi tới các cấp bộ Đoàn. Nhiều ĐVTN đã hiến kế nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn đối với công cuộc phát triển KT-XH của địa phương; đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong lập thân, lập nghiệp; xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh… Đồng hành cùng tuổi trẻ tỉnh nhà trên hành trình lập thân, lập nghiệp, tại các kỳ sinh hoạt, nhiều phần quà của các cấp bộ Đoàn đã được trao tận tay các ĐVTN, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Việc tổ chức kỳ sinh hoạt toàn Đoàn trước thềm Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII thực sự đã tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng; nhằm góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, tăng tỉ lệ tập hợp ĐVTN để tổ chức Đoàn thực sự trở thành diễn đàn của thế hệ trẻ tỉnh nhà.
 
Quá trình triển khai sinh hoạt toàn Đoàn, các hoạt động được tổ chức một cách linh hoạt cả về thời gian, địa điểm lẫn hình thức. Nhiều hình thức sinh hoạt phong phú, hấp dẫn, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương đã được các cơ sở Đoàn chủ động lựa chọn. Đơn cử như tại huyện Thanh Chương, các đồng chí Công an được mời đến nói chuyện, tuyên truyền về việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, các quy định của pháp luật về sử dụng, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, phòng chống các tệ nạn xã hội, xây dựng nếp sống văn hóa trong ĐVTN. Cùng với đó, các kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên cũng được Huyện đoàn chuyển tải tới đoàn viên một cách dễ hiểu, sinh động.
 
Hay tại huyện Diễn Châu, với chủ đề “Theo bước chân những người anh hùng”, tại buổi sinh hoạt, các chi đoàn đã mời các cựu chiến binh nói chuyện truyền thống, kể chuyện về Bác Hồ và những tấm gương các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc. Ngày 18/3 vừa qua, kỳ sinh hoạt toàn Đoàn ở các cơ sở Đoàn trên toàn tỉnh cũng đã được Tỉnh đoàn tổ chức với nhiều hình thức sôi nổi, chất lượng. Tại kỳ sinh hoạt toàn Đoàn của Trường THPT Quỳnh Lưu 4 (huyện Quỳnh Lưu), với sự tham gia của hơn 1.300 học sinh, Đoàn trường giới thiệu 9 đoàn viên ưu tú đã hoàn thành tốt lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng cho chi bộ trường tiếp tục bồi dưỡng, xem xét kết nạp vào Đảng và kết nạp 30 đoàn viên mới.
 
Trong đó, ĐVTN đã bày tỏ nhiều ý kiến, thể hiện những tâm tư, nguyện vọng như: Cập nhật các kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên và phòng, chống xâm hại tình dục nữ; hỗ trợ khởi nghiệp; những khó khăn của đoàn viên khối nông thôn trong tham gia sinh hoạt chi đoàn... Cũng trong khuôn khổ kỳ sinh hoạt toàn đoàn trên địa bàn toàn tỉnh, công trình thanh niên cấp huyện là sân bóng chuyền đã được cấp bộ Đoàn bàn giao cho chi đoàn cơ sở. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh để rèn luyện thể lực cũng như tạo tính gắn kết giữa các đoàn viên nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương.
 
Không thể phủ nhận tính hiệu quả và sức lan tỏa rộng rãi mà các kỳ sinh hoạt toàn Đoàn mang lại. Tin tưởng rằng, đó sẽ là nền tảng vững chắc để tổ chức Đoàn trở thành diễn đàn tập hợp rộng rãi ĐVTN, qua đó đảm nhận và hoàn thành tốt nhiều trọng trách mà quê hương giao phó.
.

Bảo Châu

.