Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201806/2500-tinh-nguyen-vien-dong-hanh-cung-si-tu-trong-chuong-trinh-tiep-suc-mua-thi-801434/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201806/2500-tinh-nguyen-vien-dong-hanh-cung-si-tu-trong-chuong-trinh-tiep-suc-mua-thi-801434/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
2.500 tình nguyện viên đồng hành cùng sĩ tử trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 27/06/2018, 09:51 [GMT+7]

2.500 tình nguyện viên đồng hành cùng sĩ tử trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi'

(Congannghean.vn)-Bám sát chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, Tỉnh đoàn Nghệ An đã phát động chương trình “Tiếp sức mùa thi” với 2 mục tiêu chính: Góp phần đảm bảo an toàn tại tất cả điểm thi trên địa bàn tỉnh và hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Các tình nguyện viên nhận trông giữ đồ cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh)
Các tình nguyện viên nhận trông giữ đồ cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh)

Cứ đến mùa thi, hình ảnh màu áo xanh tình nguyện với nụ cười tỏa nắng trên các tuyến đường, trước cổng các điểm thi đã trở nên quen thuộc và để lại hình ảnh đẹp cho thí sinh và phụ huynh. Mỗi tình nguyện viên (TNV) mang một tâm trạng, cảm xúc khác nhau. Có bạn háo hức, phấn khởi khi lần đầu tiên được tham gia hoạt động tiếp sức mùa thi; có bạn với phong thái chững chạc, chín chắn và kinh nghiệm vì đã từng gắn bó với chương trình ở các năm trước. Nhưng tất cả đều có chung nhiệt huyết và mong muốn mang đến sự thuận lợi, yên tâm nhất cho các thí sinh.

Trong những ngày này, xứ Nghệ nắng nóng cực độ, thế nhưng vẫn không ngăn được sự nhiệt huyết, tận tình của các TNV. Tuy Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 được tổ chức tại các địa phương, tạo điều kiện cho thí sinh không phải vượt đường xa để đến các cụm thi như những mùa thi trước đây, thế nhưng, không phải vì thế mà công tác tiếp sức mùa thi trở nên xao nhãng, ngược lại các TNV đã chuẩn bị với không khí sôi nổi ngay từ đầu hè.

Với phương châm “Đồng hành cùng sĩ tử”, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thành, thị, Đoàn huy động hơn 2.500 TNV là đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), sinh viên đang học tập tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh, với 120 đội TNV hỗ trợ thí sinh tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Các TNV tại 60 điểm thi trong trang phục áo xanh tình nguyện ướt đẫm mồ hôi nhiệt tình hỗ trợ thí sinh và người nhà về tư vấn mùa thi, hướng dẫn nơi ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh.

Bên cạnh đó, các TNV còn phối hợp với lực lượng CSGT hướng dẫn phân luồng đảm bảo ATGT, ANTT tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc, nơi tập trung các điểm thi; hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ; trông giữ đồ miễn phí… Qua đó, góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho các thí sinh làm bài đạt kết quả cao nhất.

Tại huyện Thanh Chương có 4.823 thí sinh dự thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Để hỗ trợ các thí sinh, Huyện đoàn đã huy động gần 200 ĐVTN, SVTN. Lực lượng TNV đã phát hơn 1.000 chai nước, 400 quạt giấy, 800 chiếc bút cho thí sinh và người nhà. Ghi nhận 2 ngày thi đầu tiên tại huyện Thanh Chương, hàng trăm TNV đã có mặt tại các điểm thi: THPT Thanh Chương I, Đặng Thúc Hứa, Nguyễn Sỹ Sách… để hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà.

Tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Trường THPT Đặng Thai Mai có khoảng 250 thí sinh phải qua đò ngang ở bến đò Phuống thuộc 2 xã Thanh Yên, Thanh Giang để đến điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách. Vì vậy, 1 đội TNV luôn túc trực tại đây để hỗ trợ phụ huynh và thí sinh qua đò.

Đồng chí Trần Đình Tâm, Bí thư Huyện đoàn Thanh Chương cho biết: Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh và phụ huynh, Huyện đoàn đã triển khai các kế hoạch tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ĐVTN nhằm đảm bảo nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả.

Hình ảnh những TNV với chiếc áo xanh tình nguyện trong mỗi kỳ thi luôn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng thí sinh và phụ huynh. Họ đã góp phần giải tỏa, giảm áp lực, căng thẳng cho các thí sinh. Và trên hết, các bạn đang góp phần tô thắm, lan tỏa sự nhiệt huyết, tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà.

.

Đại Nghĩa

.