Thứ Sáu, 11/10/2019, 08:44 [GMT+7]

Giáng chức, chuyển công tác Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Châu Thành

(Congannghean.vn)-Hội đồng kỷ luật huyện Quỳ Hợp vừa họp và thống nhất hình thức kỷ luật đối với ông Võ Xuân Tuyến, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Châu Thành vì để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác điều hành, quản lý tại Trường Tiểu học xã Châu Thành mà kết luận Thanh tra huyện Quỳ Hợp đã chỉ ra trước đó.

Trường Tiểu học xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp (điểm trường bản Cải)
Trường Tiểu học xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp (điểm trường bản Cải)

Chiều 9/10, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Tùng, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp cho biết thông tin nói trên.

Theo lời ông Tùng, sau khi có đơn phản ánh về những sai phạm của ông Võ Xuân Tuyến, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Châu Thành, UBND huyện đã giao Thanh tra huyện xác minh đơn và kết luận Thanh tra đã chỉ ra nhiều sai phạm của ông Tuyến. Tiếp đó, UBND huyện đã giao cho các phòng chuyên môn, các phòng liên quan tổ chức họp xem xét sự việc, đồng thời báo cáo Thường trực Huyện ủy xin ý kiến chỉ đạo, thống nhất hình thức kỷ luật đối với ông Tuyến về chức vụ chuyên môn và trong Đảng.

Ông Tùng khẳng định, việc xét hình thức kỷ luật đối với cán bộ quản lý được Hội đồng kỷ luật huyện tiến hành từng bước, bám vào các văn bản chỉ đạo hết sức chặt chẽ, vừa đảm bảo đúng quy định, vừa thấu tình đạt lý. Sau khi có ý kiến của Thường trực Huyện ủy, Hội đồng kỷ luật tổ chức họp thống nhất kỷ luật ông Võ Xuân Tuyến bằng hình thức giáng chức vụ từ Hiệu trưởng xuống Phó Hiệu trưởng, đồng thời sẽ tiến hành luân chuyển đi đến địa phương khác công tác.

Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp cho rằng, hình thức kỷ luật trên đối với cá nhân ông Võ Xuân Tuyến là phù hợp, tạo điều kiện cho ông Tuyến có cơ hội sửa sai, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp; và điều quan trọng nhất là để ổn định tình hình, khơi dậy phong trào dạy học tại Trường Tiểu học xã Châu Thành. Sau khi chịu hình thức kỷ luật về mặt Nhà nước, ông Tuyến sẽ phải chịu hình thức kỷ luật về mặt Đảng, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp cho biết thêm.

Như thông tin đã đưa, trước đó, Báo Công an Nghệ An đăng tải bài viết “Cần xử lý nghiêm Hiệu trưởng ăn chặn sữa học đường”. Nội dung bài báo phản ánh, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý Trường Tiểu học xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp (năm học 2018 - 2019), ông Võ Xuân Tuyến, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã để xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng, trong đó điển hình nhất là việc ăn chặn, ăn bớt sữa học đường của học sinh nghèo miền núi.

Những sai phạm của ông Võ Xuân Tuyến đã được Thanh tra huyện Quỳ Hợp tiến hành xác minh và có kết luận tại Văn bản số 225/TB-UBND, ngày 16/8/2019 “Thông báo kết luận nội dung tố cáo của UBND huyện Quỳ Hợp”. Theo đó, Thanh tra huyện Quỳ Hợp xác định: Nội dung tố cáo ông Võ Xuân Tuyến, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Châu Thành có dấu hiệu bớt xén sữa học đường là tố cáo đúng sự thật; việc Hiệu trưởng Trường Tiểu học Châu Thành thực hiện thu chi trong cơ quan đơn vị không dân chủ, trái quy định là tố cáo đúng sự thật.

Về nội dung ông Võ Xuân Tuyến, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Châu Thành tự ý lấy tài sản công cho người khác sử dụng trong thời gian dài; đưa người nhà vào làm công trình trong nhà trường, lập dự toán sơ sài, không đúng quy định khi sửa chữa cổng trường, làm nhà xe... cũng là những nội dung tố cáo đúng.

Theo ông Hoàng Khắc Thanh, Trưởng phòng Nội vụ huyện Quỳ Hợp, quyết định kỷ luật đối với ông Võ Xuân Tuyến, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Châu Thành  được công bố vào ngày 11/10/2019. Sau khi xử lý kỷ luật ông Tuyến về mặt Nhà nước, Huyện ủy Quỳ Hợp sẽ tiếp tục xử lý ông Tuyến về mặt Đảng (ông Võ Xuân Tuyến hiện là Bí thư Chi bộ Trường Tiểu học Châu Thành, thuộc Đảng bộ xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp).

.

Đ. Thắng

.