Thứ Năm, 28/11/2019, 16:51 [GMT+7]
Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH:

Huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH tại Trường THPT Dân tộc nội trú Nghệ An

(Congannghean.vn)-Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng PCCC cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh, chiều ngày 28/11/2019, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp Đoàn trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An tổ chức tuyên truyền kiến thức PCCC và kĩ năng sống khi ứng phó với nguy hiểm cháy, nổ cho các em học sinh của trường.
 
Hơn 500 em học sinh đã được cán bộ, đoàn viên thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH giới thiệu về các nguy cơ, nguyên nhân cơ bản dẫn đến cháy, nổ tại trường học và gia đình;  hướng dẫn các biện pháp PCCC cơ bản, cách thức liên hệ lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, cách gọi báo cháy. Đặc biệt, hướng dẫn kỹ năng thoát nạn, xử lý sự cố thường gặp phải khi có cháy, nổ xảy ra. Ngoài ra, các thầy cô và học sinh được giới thiệu và hướng dẫn sử dụng một số thiết bị chữa cháy thông dụng, thực hành sử dụng bình chữa cháy xử lý sự cố rò khí gas và dập lửa đám cháy giả định ở khay xăng.
 
Trường có hơn 30 phòng ở nội trú cho học sinh, mỗi phòng có 10 em, trong đó có nhiều vật dụng phục vụ sinh hoạt, ăn, ở. Việc trang bị kiến thức an toàn PCCC là điều hết sức cần thiết, thiết thực, bổ ích. Đông đảo học sinh tham gia rất tích cực, nhiệt tình, phát huy được tinh thần chủ động, sẵn sàng ứng phó tình huống cháy, nổ xảy ra, đồng thời đẩy mạnh phong trào toàn dân PCCC trên địa bàn tỉnh.
 
Được biết, từ lâu Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH nhận em Trần Thị Kim Oanh, hiện nay là học sinh lớp 10A2 của trường THPT Dân tộc nội trú là “Em nuôi của Đoàn”. Em Oanh là một học sinh gương mẫu, vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt. Đoàn đảm nhận việc giúp đỡ em trong học tập, quan tâm đến đời sống tinh thần, giúp gia đình em khắc phục khó khăn, cải thiện cuộc sống để em có thể yên tâm vững bước đến trường, cố gắng rèn luyện bản thân để không phụ lòng tin tưởng của các thầy, cô giáo và các anh, chị đoàn viên thanh niên.
 
    Một số hình ảnh 
Trang bị kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH cho các em học sinh
Trang bị kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH cho các em học sinh
Hướng dẫn sử dụng các loại bình chữa cháy
Hướng dẫn sử dụng các loại bình chữa cháy
Cách xử lý bình gas bị rò khí
Cách xử lý bình gas bị rò khí

Các em học sinh rất tích cực tham gia thực hành
Các em học sinh rất tích cực tham gia thực hành
Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH trao quà em Trần Thị Kim Oanh đầu năm học mới 2019 – 2020)
Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH trao quà em Trần Thị Kim Oanh đầu năm học mới 2019 – 2020

 

.

Chu Minh

.